Bộ Quốc phòng Nga: Hàng chục máy bay không người lái nhắm vào Crimea

18/07/2023 17:07

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đã ngăn chặn một cuộc tấn công hàng loạt bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở phía đông bán đảo Crimea.


Bán đảo Crimea

Đài RT (Nga) dẫn thông tin của Bộ Quốc phòng cho biết hàng chục chiếc UAV đã bị bắn hạ hoặc áp chế điện tử chỉ trong một đêm.

“17 chiếc UAV của Ukraine đã bị hệ thống phòng không tiêu diệt. Ngoài ra, 11 chiếc khác đã bị lực lượng tác chiến điện tử áp chế và bị rơi trước khi tiếp cận mục tiêu”, thông cáo của quân đội Nga nêu rõ.

Theo Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov, không có thương vong hoặc thiệt hại trên thực địa sau cuộc không kích.

Vụ không kích xảy ra một ngày sau khi Nga cáo buộc cầu Crimea bị tấn công khủng bố, khiến 2 dân thường thiệt mạng và một trẻ em bị thương. Moskva cho biết Kiev đã dùng hai máy bay không người lái trên biển nhắm vào cây cầu, khiến một đoạn đường bị hư hại đáng kể.

Ủy ban Điều tra Nga đã thông báo mở cuộc điều tra hình sự liên quan. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sự việc có sự giúp sức của tình báo cùng giới chính trị tại Mỹ và Anh. Tuy nhiên, Kiev bác bỏ cáo buộc trên.

Nga đã nhiều lần cáo buộc Ukraine nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng trên bán đảo Crimea. Trước đó, hôm 16.7, Ukraine đã phát động một cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái vào thành phố Sevastopol, nơi đóng vai trò là căn cứ của Hạm đội Biển Đen của Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga và giới chức địa phương, 8 máy bay không người lái và 2 máy bay không người lái dưới nước của Hải quân tham gia cuộc tấn công đã bị vô hiệu hóa bằng hệ thống phòng không và các biện pháp tác chiến điện tử.

Ukraine đã phát động cuộc phản công vào tháng trước và đã giành lại một số ngôi làng ở phía nam và lãnh thổ xung quanh thành phố Bakhmut ở phía đông. Tuy nhiên, Kiev vẫn chưa tạo được bước đột phá lớn nào qua các phòng tuyến được phòng thủ nghiêm ngặt của Nga.

Kiev cho biết lực lượng của họ đang cố tình tiến chậm để tránh thương vong cao, khi vượt qua các tuyến phòng thủ kiên cố rải đầy mìn và hiện tập trung vào việc làm suy yếu hệ thống hậu cần và chỉ huy của Nga. 

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar viết trên Telegram: “Trong 2 ngày qua, đối phương tích cực tấn công ở khu vực Kupiansk thuộc vùng Kharkiv. Chúng tôi đang phòng thủ. Giao tranh khốc liệt đang diễn ra và vị trí của cả hai bên thay đổi linh hoạt nhiều lần trong ngày qua.”

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Quốc phòng Nga: Hàng chục máy bay không người lái nhắm vào Crimea