ANA - cơ quan quản lý sân bay của Bồ Đào Nha - cho biết 65 chuyến có lịch trình bay trong ngày 2/7 đã bị hủy và đây là hậu quả của "tình trạng tắc nghẽn tại một số sân bay châu Âu."
Hành khách tại sân bay Faro (Bồ Đào Nha), ngày 6.6.2021. (Nguồn: reuters.com)
Hàng nghìn hành khách bị ảnh hưởng tại sân bay Lisbon của Bồ Đào Nha hôm 2.7 khi có 65 chuyến bay bị hủy. Hành khách phải chờ đợi tại sân bay trong điều kiện không có nơi nghỉ ngơi hay các giải pháp thay thế.
Theo hãng hàng không quốc gia TAP, tình trạng hủy chuyến nói trên bắt nguồn từ việc một máy bay tư nhân bị nổ lốp khiến sân bay phải đóng cửa đường băng.
Trong khi đó, ANA - cơ quan quản lý sân bay của Bồ Đào Nha cho biết đây là hậu quả của vấn đề rộng hơn là "tình trạng tắc nghẽn tại một số sân bay châu Âu".
Thông cáo báo chí của ANA nêu rõ 65 chuyến có lịch trình bay trong ngày 2.7 đã bị hủy, trong đó gồm 40 chuyến đến và 25 chuyến khởi hành từ sân bay Lisbon. Ban quản lý sân bay đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ các hãng hàng không, cụ thể là lắp đặt thêm quầy di động để giúp khách hàng đổi lịch bay.
ANA cũng khuyến nghị hành khách có các chuyến bay sắp tới nên liên hệ với các hãng hàng không để cập nhật thông tin chi tiết.
Trong một vài tuần gần đây, tình trạng hoãn chuyến và hủy chuyến đã được ghi nhận tại nhiều sân bay ở châu Âu do các cuộc đình công của nhân viên mặt đất, tiếp viên hàng không và phi công các hãng hàng không.
Tình trạng này xảy ra tại thời điểm "lục địa già" đang bước vào mùa du lịch hè, ảnh hưởng đến nhiều hành khách và các hãng hàng không vốn đang đẩy mạnh tuyển dụng nhân viên để bù đắp nhân sự thiếu hụt sau dịch COVID-19.
Mới đây nhất, hoạt động của hai hãng hàng không giá rẻ EasyJet và Ryanair tại Tây Ban Nha tiếp tục bị đình trệ khi đại diện tổ chức công đoàn USO của Ryanair ngày 2.7 thông báo sẽ đình công thêm 12 ngày nữa.
Theo TTXVN