Quốc tế

Ronaldo ghi bàn thứ 128 cho Bồ Đào Nha

Theo VnExpress 17/11/2023 07:52

Cristiano Ronaldo góp một bàn giúp Bồ Đào Nha thắng Liechtenstein 2-0 ở vòng loại Euro 2024, tối 16/11.

Đã giành vé sớm vào vòng chung kết nên Bồ Đào Nha cho nhiều cầu thủ trẻ chơi ngay từ đầu. Trong đó, thủ môn Jose Sa và hậu vệ Toti Gomes lần đầu khoác áo đội tuyển. Tiền vệ phòng ngự Ruben Neves được kéo xuống chơi ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, nhóm phía trên đa phần gồm những ngôi sao. Bruno Fernandes, Bernardo Silva và Joao Cancelo tạo thành bộ ba tiền vệ, còn Ronaldo, Joao Felix, Diogo Jota và Goncalo Ramos cùng chơi tiền đạo.

Ronaldo (phải) mừng bàn trong trận Bồ Đào Nha thắng Liechtenstein 2-0 ở lượt áp chót vòng loại Euro 2024 diễn ra tối 16/11, trên sân Rheinpark. Ảnh: EPA

Ronaldo (phải) mừng bàn trong trận Bồ Đào Nha thắng Liechtenstein 2-0 ở lượt áp chót vòng loại Euro 2024 diễn ra tối 16/11, trên sân Rheinpark

Bên cạnh những thay đổi trong sơ đồ chiến thuật cũng như danh sách cầu thủ, việc thiếu động lực khiến Bồ Đào Nha khởi đầu chậm chạp. Giữa các cầu thủ không có sự gắn kết và quyết tâm vượt qua hàng thủ Liechtenstein. Phần lớn các đợt tấn công của Bồ Đào Nha vì vậy đều xuất phát từ nỗ lực cá nhân, nhưng thiếu cường độ để thành bàn.

Cuối hiệp một, Bồ Đào Nha mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Ronaldo uy hiếp khung thành Liechtenstein bằng một pha vô lê cắt kéo rồi sút trúng chân thủ môn Bruchel.

Sau giờ nghỉ, đội khách trở lại với tinh thần hoàn toàn khác. Phút 46, Ronaldo dứt điểm trúng cột. Một phút sau, anh nhận bóng từ Jota, xâm nhập vòng cấm rồi sút chân trái tung lưới Bruchel. Đây là bàn thứ 128 của Ronaldo cho Bồ Đào Nha, kỷ lục mới trên đấu trường quốc tế.

Bồ Đào Nha không phải chờ lâu để có bàn thứ hai. Phút 57, sau khi Bruchel mắc sai lầm băng ra cản phá, Cancelo rê qua rồi sút vào khung thành ấn định chiến thắng 2-0.

Ramos đánh đầu trong trận Bồ Đào Nha thắng Liechtenstein 2-0 ở lượt áp chót vòng loại Euro 2024 diễn ra tối 16/11, trên sân Rheinpark. Ảnh: EPA

Ramos đánh đầu trong trận Bồ Đào Nha thắng Liechtenstein 2-0 ở lượt áp chót vòng loại Euro 2024 diễn ra tối 16/11, trên sân Rheinpark

Sau khi đã cầm chắc ba điểm, Bồ Đào Nha thay cả Bernardo Silva, Ronaldo và Bruno Fernandes. Giữa hiệp hai, Salanovic vượt qua Ruben Neves, nhưng không thắng được thủ môn Jose Sa, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt cho Liechtenstein. Cuối trận, Goncalo Ramos đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Đây là chiến thắng thứ chín của Bồ Đào Nha trong chín trận vòng loại Euro 2024. Nếu thắng trận còn lại trước Iceland ngày 19/11, họ sẽ lần đầu tiên toàn thắng vòng loại một giải đấu lớn. Bồ Đào Nha hiện có 34 bàn. Nếu ghi thêm hai bàn vào lưới Iceland, họ sẽ phá kỷ lục xác lập ở vòng loại World Cup 2006.

Ở bảng J, Bồ Đào Nha vẫn dẫn đầu với 27 điểm. Slovakia xếp thứ hai với 19 điểm, nhưng cũng đã giành vé vào vòng chung kết. Trong khi đó, Luxembourg và Bosnia đều sớm giành suất dự giai đoạn play-off tranh vé vớt, còn Iceland phải chờ kết quả lượt cuối. UEFA quyết định các suất dự play-off thông qua thành tích tại Nations League và vị trí trong bảng vòng loại. Liechtenstein xếp cuối bảng J với không điểm, một bàn thắng và 27 bàn thua.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo ghi bàn thứ 128 cho Bồ Đào Nha