Quốc tế

Tiền vệ Malaysia lọt top 5 cầu thủ trẻ sáng giá tại Asian Cup 2023

T.H (theo VTC News) 07/01/2024 17:10

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điểm tên 5 cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2023.

Trong 5 cầu thủ được AFC điểm tên, có 1 cầu thủ đến từ Đông Nam Á là tiền vệ Arif Aiman của đội tuyển quốc gia Malaysia. "Aiman có 1 năm thi đấu ấn tượng cho gã khổng lồ của Malaysia là Johor Darul Tazim", AFC khen ngợi.

Theo đó, tiền vệ 21 tuổi ghi 12 bàn thắng và lập 13 pha kiến tạo để giúp Johor Darul Tazim lên ngôi tại giải vô địch quốc gia Malaysia lần thứ 10 liên tiếp. Bên cạnh đó, Arif Aiman ghi 3 bàn, kiến tạo 2 lần tại đấu trường AFC Champions League mùa này.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Arif Aiman ghi 4 bàn trong chiến thắng 10-0 của Malaysia trước Papua New Guinea và lập hat-trick kiến tạo trong trận thắng 4-3 trước Kyrgyzstan.

Arif Aiman của đội tuyển Malaysia. (Ảnh: Getty)

Arif Aiman của đội tuyển Malaysia

"Với tốc độ và khả năng đi bóng khéo léo để vượt qua các hậu vệ, tiền vệ Johor Darul Tazim sẽ là vũ khí lợi hại của HLV Kim Pan-gon khi Malaysia quyết tâm ghi dấu ấn trong lần đầu tiên trở lại từ năm 2007", AFC nhận xét.

4 cầu thủ còn lại đều là những cái tên nổi tiếng của các đội tuyển mạnh tại Asian Cup 2023. Trong số đó có tiền vệ Lee Kang-in của đội tuyển Hàn Quốc. Cầu thủ trẻ này vừa chuyển sang PSG đầu mùa giải năm nay với giá 22 triệu euro.

Lee Kang-in thuộc biên chế của PSG.

Lee Kang-in thuộc biên chế của PSG

Lee Kang-in nhanh chóng khẳng định được tài năng khi thường xuyên góp tên trong đội hình chính của PSG. Anh nằm trong bộ ba tấn công của đội bóng nước Pháp cùng Ousmane Dembele và Kylian Mbappe. Mới đây, tiền vệ 22 tuổi ghi bàn giúp PSG đánh bại Toulouse và vô địch Siêu cúp Pháp.

Một cầu thủ rất đáng chú ý khác là Takefusa Kubo của đội tuyển Nhật Bản. Cầu thủ này đang tỏa sáng tại La Liga cùng Real Sociedad.

Takefusa Kubo hứa hẹn tỏa sáng ở Asian Cup 2023.

Takefusa Kubo hứa hẹn tỏa sáng ở Asian Cup 2023

Mùa trước, Kubo ghi 9 bàn và là chân kiến tạo chính giúp Real Sociedad giành quyền tham dự UEFA Champions League lần đầu tiên sau một thập kỷ. Mùa này, anh đã có 6 bàn và cùng đội bóng hướng đến mục tiêu top 4.

Tiền vệ Ali Jasim của đội tuyển Iraq.

Tiền vệ Ali Jasim của đội tuyển Iraq

Hai cầu thủ còn lại được điểm tên là Ali Jasim (19 tuổi) của đội tuyển Iraq và Abbosbek Fayzullaev (20 tuổi) của Uzbekistan. Đây là những cầu thủ còn rất trẻ nhưng đều là trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Người hâm mộ Việt Nam chắc hẳn nhớ mặt Ali Jasim khi anh cùng đội tuyển Iraq chạm trán tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình tháng 11 năm ngoái.

Abbosbek Fayzullaev thăng tiến nhanh chóng trong hơn 1 năm qua. (Ảnh: Getty)

Abbosbek Fayzullaev thăng tiến nhanh chóng trong hơn 1 năm qua

Trong khi đó, Abbosbek Fayzullaev giúp Uzbekistan giành ngôi á quân tại U23 châu Á 2022. Sau đó 1 năm, anh vô địch U20 châu Á 2023, đồng thời giành luôn danh hiệu danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải. Cầu thủ này thăng tiến nhanh chóng khi ghi bàn cho đội tuyển quốc gia hồi tháng 6 năm ngoái. Anh chuyển tới CSKA Moscow và đang tạo được dấu ấn cùng đội bóng mới.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền vệ Malaysia lọt top 5 cầu thủ trẻ sáng giá tại Asian Cup 2023