Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Quân y 7 đưa máy chụp cộng hưởng từ hiện đại vào hoạt động

PV 21/03/2024 20:03

Chiều 21/3, Bệnh viện Quân y (Quân khu 3) đưa hệ thống chụp cộng hưởng từ 5300 1.5T Philips vào hoạt động. Đây là hệ thống chụp cộng hưởng từ có công nghệ mới nhất hiện nay.

img_8785.jpeg
Hiện Bệnh viện Quân y 7 là đơn vị đầu tiên tại Hải Dương đưa hệ thống máy cộng hưởng từ 5300 1.5T Philips vào hoạt động khám chữa bệnh

Bệnh viện Quân y 7 cũng là đơn vị đầu tiên tại Hải Dương đưa hệ thống máy chụp cộng hưởng từ 5300 1.5T Philips vào hoạt động khám chữa bệnh. Đây là hệ thống cộng hưởng từ thế hệ mới, cho phép người sử dụng không còn phụ thuộc vào khí Helium trong quá trình vận hành máy. Điều này giúp giảm trọng lượng máy và diện tích lắp đặt cũng như giảm chi phí đầu tư và bảo trì. Với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào bộ phận điều khiển, hệ thống giúp bác sĩ và kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh thao tác dễ dàng và hiệu quả hơn. Hệ thống cũng có nhiều phần mềm lâm sàng mới giúp các bác sĩ đưa ra kết quả chẩn đoán nhất quán, ngay cả đối với các ca phức tạp.

Việc đưa hệ thống cộng hưởng từ trên vào khám chữa bệnh mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh như giảm chi phí do nâng cao hiệu suất trong quản trị, vận hành. Tổng chi phí đầu tư cho hệ thống gần 40 tỷ đồng.

Bệnh viện Quân y 7 có nhiệm vụ tiếp nhận, cấp cứu, điều trị, khám sức khỏe, chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn Quân khu 3. Những năm qua, bệnh viện triển khai, đưa nhiều trang thiết bị y tế mới vào khai thác, sử dụng… nhằm hỗ trợ kịp thời cho công tác chẩn đoán, điều trị bệnh.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Quân y 7 đưa máy chụp cộng hưởng từ hiện đại vào hoạt động