Bệnh viện Quân y 7 "đền ơn đáp nghĩa"

21/07/2022 07:30

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua công tác “đền ơn đáp nghĩa” luôn được Bệnh viện Quân y 7 duy trì thường xuyên bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Đại tá Quản Hoàng Hà, Chính ủy Bệnh viện Quân y 7 (thứ hai từ trái) thăm hỏi thương binh Phạm Đăng Mạnh đang điều trị tại bệnh viện

Cùng với hoạt động chuyên môn, những năm qua, Bệnh viện Quân y 7 luôn quan tâm, thực hiện hiệu quả phong trào "đền ơn đáp nghĩa".

Một ngày giữa tháng 7, đoàn cán bộ của Bệnh viện Quân y 7 tới thăm, tặng quà mẹ liệt sĩ Đinh Thị Điển ở phố Bùi Thị Cúc, phường Trần Phú (TP Hải Dương). Bà Điển năm nay 85 tuổi, có con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, hiện sống cùng con gái. Gần 10 năm nay, bà Điển được Bệnh viện Quân y 7 nhận chăm sóc thường xuyên. Mỗi năm vào dịp lễ, Tết hay mỗi khi bà đau yếu, bệnh viện đều cử người đến thăm hỏi, chăm sóc chu đáo. Trò chuyện với chúng tôi, bà Điển nói: "Các cán bộ, bác sĩ không chỉ tặng quà vào mỗi dịp lễ, Tết... mà còn thường xuyên thăm khám, theo dõi sức khỏe cho tôi. Nhờ có các cán bộ, bác sĩ bệnh viện mà sức khỏe tôi luôn ổn định. Tôi mừng và cảm ơn các bác sĩ nhiều lắm".

Ông Phạm Đăng Mạnh, 86 tuổi, thương binh loại 1 ở xã An Phượng (Thanh Hà) vào điều trị tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Quân y 7. Tại đây ông luôn được các y, bác sĩ chăm sóc ân cần, chu đáo. Dịp 27.7 năm nay, bệnh viện đã cử đoàn cán bộ đến thăm, tặng quà động viên những thương binh, bệnh binh, người có công đang điều trị tại bệnh viện. Nhận món quà từ lãnh đạo Bệnh viện Quân y 7, ông Mạnh xúc động nói: "Tôi tuổi cao, đi lại khó khăn, được các bác sĩ ở đây ân cần thăm khám, chăm sóc mỗi ngày và tặng quà thế này tôi thấy mình thật may mắn. Tôi rất cảm động!".

Bác sĩ Ngô Hải Đăng và vợ Nguyễn Thị Luyện là cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Quân y 7. Họ đều là con liệt sĩ có khó khăn về nhà ở. Năm 2020, họ được bệnh viện hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa. Toàn bộ số tiền 80 triệu đồng được bệnh viện trích từ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của đơn vị và một phần do cán bộ, y, bác sĩ quyên góp.

Các hoạt động tri ân người có công, gia đình chính sách còn được Bệnh viện Quân y 7 thể hiện qua nhiều hoạt động chung tay vì sức khỏe cộng đồng, chăm sóc sức khỏe người có công. Hằng năm vào dịp 27.7, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22.12, ngày truyền thống bệnh viện... Bệnh viện Quân y 7 đều tổ chức các đoàn khám, tư vấn, cấp thuốc cho các đối tượng chính sách, người có công trong tỉnh và một số địa phương thuộc địa bàn Quân khu 3.

Đại tá Quản Hoàng Hà, Chính ủy Bệnh viện Quân y 7 cho biết với đạo lý và truyền thống "uống nước nhớ nguồn", những năm qua công tác "đền ơn đáp nghĩa" luôn được Bệnh viện Quân y 7 duy trì thường xuyên bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Mỗi năm, đơn vị tổ chức từ 2-3 đợt khám bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách trong tỉnh và một số tỉnh thuộc địa bàn Quân khu 3. Vào dịp lễ, Tết hằng năm, bệnh viện đều tổ chức các đoàn đi thăm, tặng từ 15-20 suất quà cho các gia đình chính sách, tổ chức gặp mặt, động viên thương binh, con thương binh, liệt sĩ đang công tác tại bệnh viện; vận động hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Dịp 27.7 và Tết Nguyên đán hằng năm, đơn vị đều tổ chức thăm, tặng quà các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện là thương binh, bệnh binh, mẹ, vợ liệt sĩ. Khoảng 10 năm nay, đơn vị nhận đỡ đầu, chăm sóc thường xuyên 3 trường hợp là thương binh, mẹ liệt sĩ ở TP Hải Dương.

Hằng năm, Bệnh viện Quân y 7 tổ chức vận động cán bộ, y, bác sĩ trong toàn bệnh viện đóng góp ít nhất 1 ngày lương xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa". Các khoa, phòng cũng xây dựng "Hòm quỹ tiết kiệm". Từ năm 2015 đến nay, mỗi năm bệnh viện đóng góp được trên 100 triệu đồng vào Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa". Nguồn quỹ này được dùng để chăm sóc, đỡ đầu các thương binh, mẹ liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách, khám chữa bệnh, cấp thuốc cho người có công, gia đình chính sách...

Những nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm chăm lo đối với người có công, gia đình chính sách của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 7 không chỉ góp phần làm vơi đi những nỗi đau, mất mát của người có công, gia đình chính sách mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm với thế hệ đi trước.

HÀ VY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Quân y 7 "đền ơn đáp nghĩa"