Đời sống

Công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm

Theo VTC News 24/10/2023 19:29

Một số công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm: Cầm máu, giúp cây tươi tốt, giảm hôi miệng, khử mùi tanh...

Chúng ta thường nghe khuyến cáo không uống trà để qua đêm, bởi lượng lớn acid tannic trong loại trà này khi vào dạ dày sẽ kết tủa lại, gây cản trở sự hấp thụ chất sắt, đồng thời dễ làm thương tổn niêm mạc dạ dày.

Dù không nên dùng làm đồ uống, nước trà để qua đêm lại có những công dụng khác mà ít người biết đến.

Công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm

Theo Sohu, bạn không nên đổ bỏ nước trà để qua đêm vì nó có những công dụng tuyệt vời trong cuộc sống mà không phải ai cũng biết.

Tưới cây, hoa

Nước trà để qua đêm có thể làm cho hoa, cây cối phát triển tươi tốt hơn bởi loại nước này giàu vi sinh vật và một số chất dinh dưỡng, có thể cung cấp thêm những chất cần thiết cho hoa và cây.

Giúp cây tươi tốt hơn là một công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm. (Ảnh: Better Homes)

Giúp cây tươi tốt hơn là một công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm

Cầm máu

Nếu bị thương, bạn có thể dùng miếng gạc thấm trà để qua đêm và đắp lên vết thương. Nó có tác dụng đẩy nhanh quá trình đông máu, chống viêm. Ngoài ra, trà để qua đêm giàu axit, giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu mao mạch.

Người bị viêm khoang miệng, lở lưỡi, mẩn ngứa, chảy máu nướu răng đều có thể dùng nước trà qua đêm để cải thiện. Với vết thương mưng mủ, chảy máu ngoài da, có thể dùng trà qua đêm để rửa.

Cầm máu là một công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm. (Ảnh: Imge-skincare)

Cầm máu là một công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm

Giảm ngứa

Nước trà để thời gian dài chuyển thành màu nâu đỏ, đó là do polyphenol - chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả.

Ngoài ra, chất flo trong nước trà qua đêm có tác dụng giảm ngứa nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh chàm. Do đó, nếu bị muỗi đốt hoặc bị ngứa, bạn có thể dùng nước trà ấm để qua đêm lau lên vùng da này.

Kích thích mọc tóc

Việc gội đầu bằng trà để qua đêm có tác dụng kích thích mọc tóc và loại bỏ gàu. Nếu cảm thấy lông mày thưa thớt, bạn có thể dùng cọ nhúng vào trà qua đêm để chải lông mày mỗi ngày. Theo thời gian, lông mày của bạn sẽ trở nên dày và sáng hơn.

Công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm với làn da

Trà qua đêm có thể có tác dụng làm đẹp rất tốt. Bạn có thể dùng nó để rửa mặt, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giảm nhờn trên mặt.

Nước trà để qua đêm có tác dụng làm đẹp rất tốt, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm giảm nhờn trên mặt (Ảnh: WE GO WILD)

Nước trà để qua đêm có tác dụng làm đẹp rất tốt, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm giảm nhờn trên mặt

Giảm hôi miệng

Trà chứa tinh dầu, lại có chất sát khuẩn, việc súc miệng bằng vài ngụm trà qua đêm trước và sau khi đánh răng vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn có thể giúp hơi thở thơm mát. Thói quen súc miệng thường xuyên bằng trà có thể giúp loại bỏ mùi hôi miệng.

Chống tác hại của nắng

Thêm một công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm: Khi da bị cháy nắng, hãy lau nhẹ nhàng bằng miếng bông nhúng nước trà qua đêm. Chất axit citric có tác dụng làm căng da, các hợp chất flavonoid trong trà cũng có tác dụng chống bức xạ.

Làm sạch răng, chắc răng

Flo trong trà và men răng sau khi vôi hóa sẽ làm tăng sức đề kháng với các chất có tính axit, giúp hạn chế sâu răng. Flo cũng loại bỏ mảng bám khuẩn răng. Tốt nhất là sau bữa ăn vài phút, hãy súc miệng bằng nước trà.

Khử mùi tanh và giảm ngán

Trà qua đêm cũng có tác dụng khử mùi tanh và giảm cảm giác béo ngậy vì dầu mỡ. Sau khi ăn tôm hay cua, có thể rửa tay bằng trà để loại bỏ mùi tanh.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm