Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân có tác dụng gì?

22/07/2023 13:15

Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta.

Ngoài công dụng làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn mang lại nhiều lợi ích khác. Trong số đó, phương pháp bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân được xem là bí quyết nhỏ giúp giải quyết nhiều rắc rối trong cuộc sống. Dưới đây là một số công dụng thần kỳ của kem đánh răng không phải ai cũng biết.

Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân có tác dụng gì? - 1

Kem đánh răng không chỉ giúp vệ sinh răng miệng mà còn giúp làm sạch đồ dùng hiệu quả.

Khử mùi tanh

Cá là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình vì món ăn này rất tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, cá lại là loại thực phẩm có mùi rất tanh, đặc biệt khi chúng ta rửa, mùi tanh rất dễ bám vào tay, khó tẩy sạch bằng nước tẩy rửa hay nước rửa tay.

Để có thể giảm bớt mùi tanh do cá để lại, chúng ta có sử dụng một ít kem đánh răng cho vào lòng bàn tay, xoa đi xoa lại, sau đó pha thêm một ít xà phòng, tiếp tục xoa. Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước, lúc này mùi tanh của cá trên tay sẽ được loại bỏ hoàn toàn, đem đến cảm giác khoan khoái, dễ chịu.

Làm sạch vết trà

Khi bộ cốc cà phê yêu thích bị tích tụ vết bẩn hay những chiếc ấm trà sang trọng sử dụng quá lâu ngày mà không thể rửa sạch bằng nước rửa thông thường thì bạn hãy nhớ dùng ngay kem đánh răng thoa lên bề mặt của những đồ vật này một lớp mỏng rồi chà nhẹ. Tất cả những vết cặn do nước trà để lại sẽ mất đi ngay lập tức.

Khử mùi hôi chân

Chân đi giày lâu ngày dễ bị đổ mồ hôi và có mùi hôi, đây cũng là vấn đề đau đầu của nhiều người, ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý. Trên thực tế, việc khử mùi hôi chân không hề khó, chỉ cần trước khi đi ngủ chúng ta cởi tất ra, thoa một ít kem đánh răng lên lòng bàn chân, massage nhẹ nhàng trong mười phút, sau đó đặt chân vào nước ấm và rửa sạch kem đánh răng.

Việc làm này không chỉ giúp khử mùi hôi chân mà còn giúp thư giãn đôi chân thông qua việc massage và ngâm trong nước ấm, khiến giấc ngủ của bạn ngon hơn.

Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân có tác dụng gì? - 2

Mùi hôi chân sẽ bị đánh bay nếu bạn chăm sử dụng kem đánh răng để massage chân vào mỗi buổi tối.

Làm sạch đồ dùng inox

Kem đánh răng là đồ dùng có tác dụng làm sạch vết ố vừa hiệu quả vừa an toàn. Bạn chỉ cần lấy một chút kem đánh răng cho vào một chiếc khăn sạch. Dùng chính chiếc khăn đó, lau chùi vào bề mặt những vật dụng làm bằng inox. Các vết bẩn cũng như vết ố sẽ lập tức biến mất trả lại bề mặt inox sáng bóng như ban đầu.

Làm sạch trang sức bạc

Ngày nay, mọi người thường sử dụng trang sức bạc như như bông tai, dây chuyền, vòng tay… vì chúng có giá thành rẻ và mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, trang sức bạc sẽ phản ứng với không khí dẫn đến xỉn màu, đen đi.

Lúc này, chúng ta chỉ cần chuẩn bị một miếng gạc nhỏ, bóp một ít kem đánh răng lên đó rồi lau nhẹ vài lần sẽ giúp trang sức bạc phục hồi lại trạng thái ban đầu. Việc làm này cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trắng sáng bất ngờ.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân có tác dụng gì?