Y tế - Sức khỏe

5 công dụng vàng từ tách trà mật ong hoa hồng

Theo VTC News 07/09/2023 14:16

Hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho sự lãng mạn nhưng cũng có những công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Mật ong kết hợp cùng hoa hồng không chỉ tạo nên thức uống thơm ngon, mà còn rất bổ dưỡng. Dưới đây là những tác dụng của tách trà mật ong hoa hồng bạn không nên bỏ lỡ.

Trà hoa hồng mật ong là thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe. (Nguồn: Sohu)

Trà hoa hồng mật ong là thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe

Chống lão hóa

Hoa hồng có tính ngọt, ấm. Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên. Những vitamin như C, E, A trong hoa hồng và mật ong có thể cải thiện hiệu quả tình trạng da, giúp duy trì làn da hồng hào tự nhiên, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa của tế bào da, từ đó giảm nếp nhăn.

Ngoài ra, mật ong tác dụng nhuận tràng, có thể giúp quá trình bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể tốt hơn. Kết hợp cùng hoa hồng có thể giúp khí sắc ngày càng tốt, có tác dụng làm đẹp.

Thúc đẩy lưu thông máu

Trà hoa hồng mật ong tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, làm mềm mạch máu, có lợi cho quá trình trao đổi chất của con người, thích hợp cho những người máu lưu thông kém, cơ thể nhiều độc tố.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Trà mật ong hoa hồng vị ngọt dịu, mùi thơm lan tỏa, giúp bạn thư thái hơn khi thưởng thức, hỗ trợ hệ thần kinh được thư giãn. Đồng thời uống loại trà này còn giúp bảo vệ chức năng gan rất tốt.

Giảm ho, dịu họng, phòng ngừa cảm cúm

Khi bạn bị ho, đau rát cổ họng, hãy thử uống một tách trà hoa hồng mật ong. Phương pháp này sẽ khiến cổ họng của bạn trở nên dễ chịu, giảm ho. Loại trà này chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cảm cúm hiệu quả.

Giảm cân

Uống trà mật ong hoa hồng lâu dài có thể giảm mỡ và giảm cân, vì sự kết hợp của cả hai loại thực phẩm này có thể tăng cường quá trình trao đổi chất. Ngoài ra lượng calo lành mạnh loại trà này cung cấp, sẽ tạo cảm giác no, từ đó có hiệu quả giảm cân.

Cách pha trà mật ong hoa hồng

Bạn chuẩn bị 3-5 nụ hoa hồng khô cùng 1-2 thìa mật ong (gia giảm mật ong tùy theo khẩu vị của bạn), sau đó đổ một lượng nước nóng khoảng 80 độ phù hợp và đậy kín cốc. Bạn đợi cho tới khi cốc trà đã nguội bớt và thưởng thức.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 công dụng vàng từ tách trà mật ong hoa hồng