Tin tức

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden ở 7 bang chiến địa

H.A (theo Vietnam+) 06/03/2024 06:36

Theo kết quả khảo sát do Bloomberg News/Morning Consult thực hiện, ông Trump dẫn trước ông Biden tại 7 bang chiến địa gồm Arizona, Georgia, Pennsylvania, Michigan, North Carolina, Nevada, Wisconsin.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo kết quả khảo sát mới nhất, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden ở 7 bang chiến chiến địa.

Kết quả khảo sát do liên danh Bloomberg News/Morning Consult thực hiện cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden tại 7 bang chiến địa, gồm Arizona, Georgia, Pennsylvania, Michigan, North Carolina, Nevada và Wisconsin.

Tính trung bình trên 7 bang, có 48% cử tri cho rằng sẽ bỏ phiếu ủng hộ ông Trump, trong khi tỉ lệ này với ông Biden là 43%.

North Carolina là bang ông Trump dẫn điểm lớn nhất trước ông Biden (9 điểm), với 50% cử tri ủng hộ ông Trump so với 41% ủng hộ ông Biden.

Ngoài ra, ông Trump cũng dẫn trước ông Biden 6 điểm tại bang Arizona, Nevada, Georgia và Pennsylvania. Đây là bốn bang ông Biden giành chiến thắng trong kỳ bầu cử tổng thống năm 2020.

Khoảng cách cũng thu hẹp hơn tại Wisconsin và Michigan - hai bang từng mang lại chiến thắng cho ông Biden năm 2020, với điểm số dẫn trước dành cho ông Trump lần lượt là 4 điểm và 2 điểm.

Thăm dò dư luận của Bloomberg News/Morning Consult được tiến hành từ ngày 12 đến ngày 20/2, với 4.955 người tham gia khảo sát ở 7 bang chiến địa, với mức độ sai số khoảng 1%.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden ở 7 bang chiến địa