Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump có nhiều lợi thế trước đối thủ DeSantis

20/04/2023 12:45

Mặc dù ông Trump liên tục bị tòa án triệu tập để giải trình về các vụ án trước khi trở thành tổng thống vào năm 2016, tỷ lệ ủng hộ ông này vẫn tăng lên so với các ứng cử viên trong đảng Cộng hòa.

Bau cu My 2024: Ong Trump co nhieu loi the truoc doi thu DeSantis hinh anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo ở Palm Beach, Florida, ngày 4.4.2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tờ The Hill ngày 19.4 cho biết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có nhiều lợi thế lớn hơn so với Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis trong cuộc chạy đua làm ứng cử viên đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống năm 2024.

Mặc dù ông Trump liên tục bị tòa án triệu tập để giải trình về các vụ án trước khi ông trở thành tổng thống vào năm 2016, nhưng tỷ lệ ủng hộ ông vẫn tăng lên so với các ứng cử viên trong đảng.

Theo hãng thăm dò FiveThirtyEight, ông Trump vẫn giành được 49% sự tín nhiệm của cử tri, cao hơn so với 26% của ông DeSantis trong những tuần gần đây.

Nhiều chuyên gia phân tích chính trị Mỹ cho rằng, cựu Tổng thống Trump và đội tranh cử của ông đang thực thi chiến thuật hiệu quả khi tuân thủ tính kỷ luật nghiêm ngặt, không để sơ hở so với cuộc đua năm 2020.

Đặc biệt, nhóm của ông Trump đang tận dụng hiệu quả công cụ chính sách cải cách an sinh xã hội, Medicare, ethanol để trực diện tấn công các đối thủ trong đảng.

Ngoài ra, ông Trump cũng đang triệt để sử dụng lợi thế tin nhắn điện thoại, thu hút và lấy lại số lượng lớn cử tri từng ủng hộ trong các cuộc chạy đua trước đây.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng đang nhận được sự ủng hộ của các nghị sỹ Cộng hòa trong Quốc hội và các nguồn tài trợ cho quỹ tranh cử của ông cũng tăng lên nhanh chóng.

Theo kết quả thăm dò của Reuters/Ipsos công bố ngày 3.4, cựu Tổng thống Donald Trump đã nới rộng khoảng cách với các đối thủ trong cuộc tranh đua vào ghế tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa.

Ông Trump vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ, ngay cả khi đang phải đối mặt với các cáo buộc hình sự ở New York.

Khoảng 48% những người tự nhận là đảng viên đảng Cộng hòa bày tỏ rằng họ muốn Trump trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng, tăng thêm 4% so với kết quả thăm dò trong giai đoạn từ ngày 14-20.3.

Trong khi đó, chỉ 19% ủng hộ đối thủ đang bám đuổi sát nhất là Thống đốc Florida Ron DeSantis, giảm mạnh so với mức 30% vào tháng trước.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump có nhiều lợi thế trước đối thủ DeSantis