Bắt Giám đốc và đăng kiểm viên trung tâm đăng kiểm tư nhân tại Bà Rịa - Vũng Tàu

01/07/2023 15:54

Ngày 1.7, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã phê chuẩn các lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với giám đốc và đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm 72-03D.

Trung tâm đăng kiểm 72-03D - Ảnh: dangkiem.com

Trung tâm đăng kiểm 72-03D 

Theo đó, Viện Kiểm sát nhan dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (PC03) đối với Nguyễn Hòa Quất (sinh năm 1982) và Bùi Chiến Thắng (sinh năm 1988). 

Hai người này lần lượt là giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 72-03D của một công ty tư nhân và đăng kiểm viên thuộc trung tâm này. 

Trung tâm 72-03D có cơ sở đăng kiểm tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hai người này bị bắt để điều tra về tội "nhận hối lộ" theo quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự. Cơ quan cảnh sát điều tra đã thi hành xong các thủ tục tố tụng và bắt tạm giam các bị can nói trên.

Bên trong Trung tâm đăng kiểm 72-03D- Ảnh: dangkiem.com
Bên trong Trung tâm đăng kiểm 72-03D

Kết quả điều tra bước đầu xác định, từ năm 2019 đến khoảng đầu năm 2023, Nguyễn Hòa Quất và Bùi Chiến Thắng đã nhiều lần thoả thuận trực tiếp hoặc qua trung gian nhận tiền của chủ phương tiện đối với 68 hồ sơ xe ô tô vận tải. 

Các xe này đã được cải tạo, hoán cải để bỏ qua các lỗi sai phạm, thiếu sót và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho các phương tiện ô tô này quy định. 

Tổng số tiền mà Nguyễn Hoà Quất và Bùi Chiến Thắng đã nhận lên đến hơn 700 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng, trong đó sẽ tập trung vào hành vi của các đối tượng khác trong việc nhận, đưa hối lộ và môi giới hối lộ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bắt Giám đốc và đăng kiểm viên trung tâm đăng kiểm tư nhân tại Bà Rịa - Vũng Tàu