Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng ì ạch do thiếu đăng kiểm viên

20/04/2023 11:26

Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng đang bị thiếu hụt nghiêm trọng đội ngũ đăng kiểm viên phương tiện thủy nội địa để vận hành các hoạt động kiểm định khiến công việc ì ạch.


Đăng kiểm viên Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng (bên phải) kiểm tra thiết bị trên buồng lái

Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng (phường Thanh Bình, TP Hải Dương) có tổng số 11 đăng kiểm viên. Do liên quan đến sai phạm trong quá trình đăng kiểm phương tiện thủy nội địa, tại trung tâm đã có một số đăng kiểm viên bị tạm giữ, có đăng kiểm viên đã bị khởi tố.

Hiện Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng chỉ còn 4 đăng kiểm viên phương tiện thủy nội địa (3 đăng kiểm viên chuyên ngành vỏ tàu và 1 đăng kiểm viên chuyên ngành máy tàu). Trong số này chỉ có 1 đăng kiểm viên hạng 1. Đặc thù của đăng kiểm phương tiện thủy nội địa là với phương tiện tàu lớn, yêu cầu đăng kiểm viên hạng 1.

Lãnh đạo Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng cho biết nhiều đăng kiểm viên đang thực hiện các bước trong quy trình đăng kiểm thì bị tạm giữ, nhiều phần việc dang dở, chưa thực hiện xong. Tổng số phương tiện thủy đang thực hiện kiểm tra 191, gồm 24 phương tiện mới, 12 phương tiện hoán cải, 155 phương tiện đăng kiểm theo chu kỳ. 


Việc đăng kiểm còn phụ thuộc nhiều vào sự chuẩn bị của chủ tàu 

Đến ngày 18.4, chi cục mới được bổ sung thêm 1 đăng kiểm viên hạng 1 từ tỉnh Quảng Ninh nhưng cũng chưa thể giải quyết được khối lượng công việc lớn hiện nay. 

HN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng ì ạch do thiếu đăng kiểm viên