Tin tức

Bắt đối tượng vừa ra tù lại tiếp tục cho vay lãi "cắt cổ" ở Bắc Kạn

Theo Vietnamnet 18/10/2023 12:11

Vũ Ngọc Dương cho khách hàng vay với lãi suất 7.000 đồng/1 triệu/ngày, tương đương mức lãi suất trên 250%/năm.

Ngày 18/10, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Ba Bể tiến hành kiểm tra cơ sở cầm đồ Đại Lợi tại thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn do Vũ Ngọc Dương (sinh năm 1994, ở thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) làm chủ.

vay nang lai.jpeg
Công an đọc lệnh bắt Vũ Ngọc Dương

Qua kiểm tra, công an phát hiện nghi phạm Dương đã cho vay, cầm cố tài sản và thu tiền lãi của người dân với lãi suất lên đến 7.000 đồng/1 triệu/ngày. Khám xét nơi ở, nơi làm việc, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi của đối tượng này.

Được biết, Vũ Ngọc Dương là đối tượng đã có 2 tiền án, năm 2020 bị Tòa án nhân dân huyện Ba Bể tuyên phạt 12 tháng tù về tội “hủy hoại tài sản”; năm 2021 tiếp tục bị Tòa án nhân dân huyện Ba Bể tuyên phạt 7 tháng tù về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và đã chấp hành án xong ngày 28/4/2022 và hiện chưa được xóa án tích.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra quyết định tạm giữ, lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Ngọc Dương về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Bắt đối tượng vừa ra tù lại tiếp tục cho vay lãi "cắt cổ" ở Bắc Kạn