Tin tức

Bắt giữ hai kẻ cho vay lãi suất "cắt cổ" 268,5%/năm

Theo VTC News 07/10/2023 09:42

Minh và Linh từ Hà Nội vào Đà Nẵng hoạt động tín dụng đen, cho hơn 100 người vay tiền với lãi suất cắt cổ từ 182,5-268,5%/năm, bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp.

Minh và Linh bị lực lượng công an tạm giữ hình sự.

Minh và Linh bị lực lượng công an tạm giữ hình sự

Công an quân Hải Châu, Đà Nẵng tạm giữ Dương Phan Quốc Minh (27 tuổi), Phùng Quang Linh (24 tuổi, cùng trú Sơn Tây, Hà Nội) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Công an quận Hải Châu xác định Minh và Quốc có nhiều nghi vấn liên quan hoạt động tín dụng đen. Khẩn trương xác minh, củng cố chứng cứ, cơ quan công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự hai thanh niên này để đấu tranh.

Khám xét khẩn cấp nơi ở các đối tượng, công an thu giữ nhiều tang vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Tại cơ quan công an, bước đầu Minh, Linh khai nhận từ Hà Nội vào Đà Nẵng hoạt động cho vay nặng lãi.

Từ tháng 3/2023 đến nay, qua hình thức phát tờ rơi, đăng thông tin quảng cáo trên các trang mạng xã hội cho vay tiền nhanh, cả hai đã cho hơn 100 người ở Đà Nẵng vay tiền với lãi suất cao.

Tùy hoàn cảnh và nhu cầu của người vay, cả hai đưa ra lãi suất từ 182,5- 268,5%/năm hoặc với nhiều gói vay 35-50 ngày và đáo hạn nhiều lần, với số tiền vay thấp nhất là 5 triệu đồng/người và cao nhất là 30 triệu/người.

Tính đến thời điểm bị bắt, Minh đã cho khoảng 90 người vay với số tiền 700 triệu đồng, Linh cho khoảng 30 người vay hàng trăm triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự hai đối tượng để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Bắt giữ hai kẻ cho vay lãi suất "cắt cổ" 268,5%/năm