Quốc tế

Barca rơi chiến thắng trên sân của Napoli

TB (theo VnExpress) 22/02/2024 12:29

Robert Lewandowski ghi bàn, nhưng Barca không thể bảo toàn và hòa 1-1 trên sân Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 21/2.

Đồng đội chia vui với Lewandowski (số 9) sau bàn mở tỷ số trên sân Diego Armando Maradona, Naples hôm 21/2.

Đồng đội chia vui với Lewandowski (số 9) sau bàn mở tỷ số trên sân Diego Armando Maradona, Naples hôm 21/2

Barca thu về kết quả không tồi trong lần đầu xuất ngoại ở vòng 1/8 Champions League sau ba năm. Đội khách không cho Napoli dứt điểm lần nào trong hiệp một, trước khi Robert Lewandowski mở tỷ số ở phút 60.

Đại diện Tây Ban Nha sau đó thủng lưới ở phút 75, từ cú dứt điểm trúng hướng cầu môn duy nhất của đối thủ. Tỷ số 1-1 giúp Barca nắm đôi chút lợi thế trước Napoli, khi được chơi trên sân Camp Nou ở lượt về.

Hai đội đều có những vấn đề trước thềm cuộc đấu quan trọng trên sân Diego Armando Maradona. Napoli sa thải huấn luyện viên Walter Mazzarri chỉ 48 giờ trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, còn Barca đang truy tìm nội gián tung tin từ phòng thay đồ cho truyền thông.

Xét về chuyên môn, Barca đang có phong độ cao hơn và cũng sở hữu lực lượng nhỉnh hơn chủ nhà. Không bất ngờ khi đội khách tràn lên ngay sau khai cuộc và sớm có hai cơ hội. Chỉ trong 10 phút đầu, tài năng trẻ Lamine Yamal hai lần đe dọa khung thành Napoli với những pha dứt điểm nguy hiểm.

Barca lấn lướt trong hiệp đầu và ba lần khiến thủ môn Alex Meret trổ tài, nhưng chưa thể đến gần bàn thắng. Sự khác biệt chỉ được tạo ra bởi Lewandowski trong hiệp hai. Phút 60, nhận đường chuyền của Pedri, tiền đạo Ba Lan xử lý khéo léo trong cấm địa rồi sút vào góc gần mở tỉ số.

Tiền đạo Osimhen dứt điểm gỡ hòa 1-1, ở trận gặp Barca tại vòng 1/8 Champions League hôm 21/2. Ảnh: Reuters

Tiền đạo Osimhen dứt điểm gỡ hòa 1-1 ở trận gặp Barca tại vòng 1/8 Champions League hôm 21/2

Các học trò Xavi không duy trì được sức công lớn sau khi dẫn trước và đánh mất thế trận vào tay Napoli. 15 phút sau bàn thua, chủ nhà gỡ hòa nhờ sự bùng nổ của tiền đạo Victor Osimhen. Cầu thủ Nigeria cài đè loại bỏ Inigo Martinez trong cấm địa, rồi thắng Marc-Andre ter Stegen ở pha đối mặt. Đó gần như là cơ hội duy nhất của Napoli trong trận.

Kết quả hòa 1-1 được xem là thành công với Francesco Calzona - tân huấn luyện viên tạm quyền của Napoli, dù chủ nhà chưa thể phá dớp không thắng Barca ở cúp châu Âu. Barca trận thứ tư liên tiếp không thắng các đại diện Italy, nhưng được đấu sân nhà ở lượt về diễn ra ngày 13/3.

Đội hình thi đấu

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Olivera; Anguisa, Lobotka, Cajuste (Traorè 68’); Politano, Osmihen (Simeone 77’), Kvaratskhelia (Lindstrom 68’)

Barca: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Iñigo, Cancelo; Christensen (Romeu 86’), De Jong; Yamal (Raphinha 80’), Gündogan, Pedri (Félix 86’), Lewandowski.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca rơi chiến thắng trên sân của Napoli