Quốc tế

Valencia 1-1 Barca: Hòa thất vọng, Barca vẫn lọt vào top 3

Theo Bongdaplus 17/12/2023 09:10

Ở trận đấu giữa Valencia và Barca tại vòng 17 La Liga 2023/24, đội khách dù dẫn trước nhưng lại không thể ra về với 3 điểm.

Ghi bàn

Valencia: Hugo Guillamon (70')
Barca: Felix (55')

Tin tốt cho Barca trước khi thi đấu với Valencia là việc Atletico thua trận 0-2 trên sân của Bilbao. Do vậy, Barca chỉ cần hòa Valencia là sẽ quay lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Dù thế, cổ động viên Barca cũng có những lo ngại khi 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng của huấn luyện viên Xavi đều không thắng.

Trên sân Mestalla, mọi thứ cũng rất khó khăn cho Barca. Suốt 45 phút đầu, cả chủ nhà Valencia và đội khách Barca đều chủ động chơi chậm chắc, chờ đợi cơ hội từ sai lầm của đối phương. Tuy nhiên, việc hàng công chưa đủ sắc bén với những tình huống dứt điểm chưa chính xác là điều đáng chú ý nhất trong hiệp đấu này.

Bước sang hiệp 2, thế trận bất ngờ trở nên sôi nổi hơn khi mà cả 2 đội đều tỏ quyết tâm muốn giành trọn 3 điểm. Rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra và Barca là đội vươn lên dẫn trước, sau pha làm bàn đẹp mắt của Joao Felix phút 55.

Từ đường chuyền má ngoài đẳng cấp của Frenkie de Jong, cựu cầu thủ Ajax tạo cơ hội cho Raphinha thoát xuống căng ngang dọn cỗ cho Felix đệm vào lưới trống và 1-0 cho Barca.

Không chấp nhận bại trận trên sân nhà, Valencia lập tức tổ chức liên tiếp nhiều đợt tấn công về phía cầu môn của Pena. Mãi tới phút 70, Valencia mới thành công khi Hugo Guillamon cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Suốt hơn 20 phút còn lại, Barca là đội chủ động chơi nhanh và dồn ép chủ nhà, tuy nhiên việc thủ thành Mamardashvili chơi quá hay đã không cho đội đương kim vô địch có thêm bàn thắng.

Chia điểm đáng tiếc tại Mestalla, Barcelona tiếp tục "tự bắn vào chân" trong cuộc đua ngôi vương La Liga năm nay, khi khoảng cách với đội đầu bảng Girona hiện tại đã 6 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Nhưng với 35 điểm hiện có, Barca tạm thời leo lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng khi Atletico để thua Bilbao 2 bàn trắng.

Đội hình thi đấu Valencia vs Barca

Valencia: Mamardashvili, Diakhaby, Correia, Hugo Guillamon, Vazquez (Gasiorowski 81'), Mosquera, Pepelu, Perez (Amallah 72'), Yaremchuk (Sergi Canos 62'), Hugo Duro (Mari 81'), Diego Lopez (Foulquier 81')

Barca: Pena, Cancelo, Kounde, Araujo, Balde, Gundogan (Yamal 81'), Pedri, De Jong, Lewandowski, Raphinha, Felix (Torres 72')

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Valencia 1-1 Barca: Hòa thất vọng, Barca vẫn lọt vào top 3