Quốc tế

Barca có nguy cơ bị loại khỏi Champions League

Theo Bongdaplus 23/12/2023 16:48

Tờ Die Welt của Đức mới đây đã công bố một cuộc điều tra và kết luận Barca đang thực sự đứng trước mối đe dọa bị trục xuất khỏi Champions League 2024/25 vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Barca có nguy cơ bị đá khỏi Champions League

Tháng 9 năm nay, Barca báo cáo doanh thu của họ ở mùa 2022/23 đạt 304 triệu euro. Dù vậy, theo các quy định tài chính của UEFA, chỉ có phần doanh thu liên quan đến hoạt động kinh doanh bóng đá mới mang ý nghĩa quyết định.

Trong khi đó, con số doanh thủ khủng mà Barca báo cáo lại đến chủ yếu nhờ vào số lượng hợp đồng tài trợ mới kỷ lục và doanh thu từ Barca Stores, cũng như nhờ các "đòn bẩy kinh tế" mà họ đã sử dụng trong những năm gần đây. Gã khổng lồ xứ Catalunya đã chấp nhận hi sinh nhiều tài sản của mình nhằm giúp doanh thu tăng lên.

Một trong những đòn bẩy đó là việc bán 49,9% cổ phần của công ty Barca Licensing & Merchandising (BLM) và trong năm qua, doanh nghiệp này đã "ghi nhận doanh số bán hàng tại các cửa hàng thực tế tăng 54% so với năm trước" theo nguồn tin của Barca.

Do đó, cán cân tài chính của Barca không phù hợp với doanh thu thực tế liên quan đến hoạt động kinh doanh bóng đá, và điều này vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA.

Tờ Die Welt của Đức nhấn mạnh các thành viên của UEFA thậm chí còn nhận xét rằng bảng cân đối kế toán của Barca là "một thảm họa".

Hình phạt dành cho Barca là họ có thể bị cấm thi đấu tại Champions League trong 2 hoặc 3 năm. "Mức thâm hụt càng lớn, án phạt càng nặng", nguồn tin từ cơ quan châu Âu nói với Die Welt.

Trước đó, Barca đã bị phạt 500.000 euro vì khai sai lợi nhuận từ việc chuyển nhượng tài sản vô hình trong năm tài chính 2022. Ở Champions League mùa này, đại diện La Liga đã vượt qua vòng bảng, và sẽ gặp Napoli tại vòng 1/8.

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca có nguy cơ bị loại khỏi Champions League