Quốc tế

Barca phải trả 104 triệu euro tiền lương cho Lewandowski

Theo Bongdaplus 02/12/2023 20:05

Ngoài số tiền chuyển nhượng, Barca còn phải "còng lưng" trả mức đãi ngộ cực cao cho Robert Lewandowski trong 4 năm của hợp đồng.

Barca phải trả 104 triệu euro tiền lương cho Lewandowski

Mùa hè 2022, Lewandowski từng tuyên bố: "Thời gian của tôi ở Bayern đã hết", bất chấp anh vẫn còn 1 năm hợp đồng với Bayern Munich. Và sau khi chi ra 45 triệu euro, chưa kể 5 triệu biến phí, Barca đã thuyết phục thành công Hùm xám nhả người.

Nhưng để sở hữu siêu tiền đạo ghi bàn khủng khiếp bậc nhất châu Âu suốt hơn 10 năm qua, mức lương mà họ đưa ra cũng không thể thấp. Chủ tịch Joan Laporta và người đại diện Pini Zahavi đã mất nhiều ngày bàn bạc mới thống nhất được các điều khoản trả lương.

Tờ Diario Sport tiết lộ, theo hợp đồng bản 4 năm từ 1/7/2022 tới 30/6/2026, mức lương của Lewandowski sẽ biến thiên. Tổng số tiền mà Lewy thực lĩnh sau 4 năm là 52 triệu euro, nhưng con số mà Barca phải bỏ ra còn lớn hơn nhiều.

Mùa đầu tiên, Barca phải trả mức lương trước thuế cho Lewandowski là 20 triệu euro. Đến mùa 2 - tức mùa này, con số là 26 triệu. Mùa 3 là đỉnh điểm với 32 triệu. Nhưng đến mùa cuối cùng, mức lương quay về 26 triệu. Tổng cộng, Barca dự kiến sẽ phải trả 104 triệu euro tiền lương trước thuế cho Lewandowski trong 4 năm.

Nhưng đây chỉ là các con số lý tưởng mà thôi, còn thực tế sẽ xảy ra nhiều trường hợp. Trong hợp đồng có điều khoản Barca có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng, nếu Lewy không thi đấu được 55% tổng số trận trong mùa thứ 3. Hiện tại, đã có những dấu hiệu cho thấy trung phong 35 tuổi đã xuống phong độ.

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca phải trả 104 triệu euro tiền lương cho Lewandowski