Bảo vệ môi trường ngày Tết ông Công, ông Táo

04/02/2021 16:51

Qua khảo sát trên địa bàn TP Hải Dương cho thấy Tết ông Công, ông Táo năm nay người dân đã nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.


Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương treo khẩu hiệu tuyên truyền bảo vệ môi trường

Tình trạng thả cá, chân hương, vàng mã sau khi hóa ra sông đã giảm hẳn. Người dân thả cá không vứt túi nilon xuống sông mà thu gom để vào thùng rác.

Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương đã bố trí thùng đựng rác cạnh một số sông, hồ trên địa bàn TP Hải Dương và treo khẩu hiệu "Thả cá xin đừng thả túi". Theo một số tiểu thương kinh doanh hàng mã trên phố Bình Lộc, chợ Đông Ngô Quyền, Tết ông Công, ông Táo năm nay, lượng vàng mã tiêu thụ giảm 40 - 50% so với dịp này năm ngoái. 


Người dân đã nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị trong tỉnh tuyên truyền phổ biến bằng nhiều hình thức cho cán bộ, công chức, người lao động và người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường dịp lễ, Tết. Trong đó, cần bố trí các phương tiện thu gom, chứa chất thải tại các điểm thuận lợi cho việc phóng sinh cá, khu vực đền chùa, di tích, điểm đốt vàng mã; treo băng rôn tuyên truyền, biển báo hướng dẫn thu gom rác thải...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ môi trường ngày Tết ông Công, ông Táo