Môi trường

Kiểm tra việc bảo vệ môi trường tại các cơ sở chăn nuôi quy mô lớn

PV 26/10/2023 11:40

UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường đối với các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn Hải Dương.

img_223675ce585b9fee5e8c564584960764b90f.jpeg
Hải Dương có gần 700 cơ sở hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm (chủ yếu là chăn nuôi gia cầm). Ảnh tư liệu

UBND tỉnh Hải Dương vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường đối với các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, đánh giá tham mưu UBND tỉnh các giải pháp quản lý, phương án xử lý phù hợp với các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường hiện hành. Báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 31/12/2023.

Sở Tài nguyên và Môi trường dự kiến kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường đối với 15 cơ sở hoạt động chăn nuôi có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thị xã Kinh Môn, huyện Bình Giang, mỗi nơi 3 cơ sở; TP Chí Linh, TP Hải Dương, huyện Cẩm Giàng, mỗi nơi 2 cơ sở; các huyện: Tứ Kỳ, Ninh Giang, Nam Sách, mỗi nơi 1 cơ sở.

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát các cơ sở hoạt động chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Qua rà soát, toàn tỉnh có gần 700 cơ sở hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm (chủ yếu là chăn nuôi gia cầm). Thời gian gần đây, công tác quản lý, xử lý chất thải của các cơ sở chăn nuôi chưa bảo đảm, còn tình trạng xả nước thải gây ảnh hưởng đến môi trường. Người dân nhiều nơi đã có kiến nghị, phản ánh về tình trạng này.

PV
(0) Bình luận
Kiểm tra việc bảo vệ môi trường tại các cơ sở chăn nuôi quy mô lớn