Môi trường

Dự báo mưa lớn kéo dài, Hải Dương chủ động phương án ứng phó

NM 14/07/2024 13:47

Những ngày tới, Hải Dương sẽ có mưa dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

z5631627575487_1326b3d58a6f524ba93d34bfe3c87598(1).jpg
Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thuỷ lợi tỉnh Hải Dương chủ động phương án phòng chống úng, bảo vệ diện tích lúa mùa mới gieo cấy và vùng rau màu tập trung

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Hải Dương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, vùng hội tụ gió hoạt động mạnh, từ ngày 15-18/7, các khu vực trong tỉnh sẽ có nhiều mây, mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 30-60 mm, có nơi lớn hơn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn có thể gây ngập úng cục bộ, ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, ngày 14/7 Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương đề nghị các cấp, các ngành sẵn sàng phương án ứng phó. Trong đó tập trung theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại. Chủ động phòng chống úng cho diện tích lúa vụ mùa mới gieo cấy, cây rau màu ở khu vực thấp trũng, khu nuôi thuỷ sản tập trung. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu, kịp thời hỗ trợ người dân ứng phó và khắc phục hậu quả (nếu có).

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát các trọng điểm xung yếu về phòng chống thiên tai, lưu ý khu dân cư, trường học, cơ sở y tế, trụ sở cơ quan, đơn vị, các công trình ven sông, suối, ao, hồ, kênh… để triển khai các phương án ứng phó thiên tai. Các hộ nuôi cá lồng có biện pháp gia cố lồng bè, giải toả các hạng mục gây cản lũ để không ảnh hưởng đến khả năng thoát lũ trên sông. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cần thiết, triển khai các phương án ứng phó khi xảy ra sự cố. Riêng TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn tổ chức kiểm tra, rà soát, cảnh báo các khu vực trọng điểm về lũ quét, sạt lở đất, bảo đảm an toàn cho hồ đập và các khu vực mỏ khai thác đất, đá trên địa bàn.

Báo Hải Dương, Đài Phát thanh-Truyền hỉnh tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tăng cường tuyên truyền về diễn biến mưa lớn, thông tin hướng dẫn nhân dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó để giảm thiểu thiệt hại. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai, báo cáo kịp thời với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã để chủ động, kịp thời trong công tác chỉ huy, chỉ đạo, ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra…

NM
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự báo mưa lớn kéo dài, Hải Dương chủ động phương án ứng phó
    ss