Môi trường

Kiểm tra việc chấp hành bảo vệ môi trường 21 cơ sở sản xuất bê tông

PV 21/12/2023 07:15

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp kiểm tra việc chấp hành bảo vệ môi trường đối với 21 cơ sở sản xuất bê tông trên địa bàn Hải Dương.

img_4124.jpeg
Trên địa bàn Hải Dương hiện có khoảng 50 cơ sở sản xuất bê tông thương phẩm

Theo thống kê của các địa phương, trên địa bàn Hải Dương có khoảng 50 cơ sở hoạt động sản xuất bê tông thương phẩm.

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) và Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện kiểm tra việc chấp hành bảo vệ môi trường đối với 21 cơ sở.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, qua công tác kiểm tra cho thấy, các cơ sở trộn bê tông trên địa bàn tỉnh cơ bản có ý thức trong việc thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, một số cơ sở trong quá trình hoạt động vẫn còn vi phạm như chưa có thủ tục môi trường cho hoạt động sản xuất bê tông thương phẩm, chưa thực hiện gửi báo cáo công tác bảo vệ môi trường tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định, xả nước thải chưa đạt quy chuẩn môi trường cho phép, công tác lưu giữ bã bê tông vẫn chưa bảo đảm, giải pháp giảm thiểu bụi còn hạn chế.

Qua kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt, tham mưu cấp có thẩm quyền xử phạt 16 cơ sở trộn bê tông còn vi phạm về môi trường với tổng số tiền 299 triệu đồng.

PV
(0) Bình luận
Kiểm tra việc chấp hành bảo vệ môi trường 21 cơ sở sản xuất bê tông