Tin tức

Báo Hải Dương gặp mặt cán bộ cũ nhân kỷ niệm 62 năm ngày ra số báo đầu

HẢI MINH 01/12/2023 14:11

Sáng 1/12, Báo Hải Dương tổ chức gặp mặt cán bộ cũ để cùng ôn lại những chặng đường phát triển và truyền thống vẻ vang suốt 62 năm qua.

img_0045.jpg
Đồng chí Nguyễn Quý Trọng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hải Dương phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhiều kỷ niệm

Nhà báo lão thành Nguyễn Hữu Phách - 1 trong 4 phóng viên đầu tiên làm báo "Hải Dương mới" vẫn vẹn nguyên kỷ niệm của những ngày làm báo. Ông bồi hồi chia sẻ tại buổi gặp mặt về những ngày đầu làm báo gian khó, vất vả nhưng vượt lên trên tất cả là trách nhiệm và tình yêu với tờ báo. Nhà báo Nguyễn Hữu Phách cũng lý giải cho những người làm báo Hải Dương qua các thời kỳ hiểu tại sao chọn ngày 1/12 là ngày ra số báo đầu. Vì sao tờ báo ngày lại được đặt tên là “Hải Dương mới”…

img_5182.jpg
Nhà báo Nguyễn Hữu Phách chia sẻ kỷ niệm làm Báo Hải Dương số đầu tiên

Còn với nhà báo Hà Cừ, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Tổng Biên tập Báo Hải Dương thì có một thời người làm báo đi tác nghiệp với những chiếc xe đạp cũ. Những ngày ăn ngủ tại cơ sở để lấy thông tin tư liệu viết bài, viết tin luôn là những kỷ niệm khó phai. Những bài báo thời sự, bài thơ mang đậm hơi thở cuộc sống được đăng trên các ấn phẩm đã giúp mỗi phóng viên thêm yêu nghề, cống hiến vì sự phát triển của tờ báo.

img_9973.jpg
Nhà báo Hà Cừ, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Tổng Biên tập Báo Hải Dương phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhà báo Thu Lai khẳng định thời gian làm việc tại Báo Hải Dương để lại nhiều bài học hữu ích cho cuộc sống. Nhà báo Thu Lai cho biết xuất thân là cô giáo chuyển sang làm báo, tuy có những bỡ ngỡ, khó khăn nhất định nhưng nhờ sự ủng hộ của lãnh đạo và hỗ trợ của đồng nghiệp mà dần trưởng thành, bắt nhịp với công việc.

img_0024.jpg
Nhà báo Thu Lai chia sẻ kinh nghiệm và kỷ niệm làm việc trong thời gian làm việc ở Báo Hải Dương

Những cán bộ cũ của Báo Hải Dương cũng không quên cặn dặn thế hệ của Báo Hải Dương hôm nay đoàn kết, quyết tâm, giữ vững tình yêu nghề để Báo Hải Dương thực sự là một tờ báo tiên tiến, được bạn đọc yêu mến.

Mong tờ báo ngày càng phát triển

Tại buổi gặp mặt ấm áp nhân kỷ niệm 62 năm Báo Hải Dương ra số đầu, các đồng chí nguyên là cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Hải Dương đều khẳng định, Báo Hải Dương đã có nhiều đổi mới cả về hình thức và nội dung, luôn là tờ báo uy tín, giữ vững vị trí tốp đầu trong hệ thống báo Đảng địa phương ở phía Bắc. Tờ báo ngày càng hiện đại với nhiều bài viết đi sâu vào từng vấn đề thời sự được bạn đọc đánh giá cao. Nhiều chuyên mục hay được duy trì như: ý kiến bạn đọc, nhắc đôi vần, tranh biếm họa, ảnh phê bình… Nhà báo Hà Cừ gọi các chuyên mục này là “đặc sản” riêng của báo Hải Dương, giúp bạn đọc có thêm cái nhìn đa chiều về các vấn đề đời sống xã hội. Báo điện tử có nhiều đổi mới. Thông tin của báo Hải Dương được cập nhật nhanh chóng trên các nền tảng mạng xã hội.

img_0016.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 62 năm ngày Báo Dương ra số đầu

Là người thường xuyên theo dõi sự phát triển của Báo Hải Dương, nhà báo Nguyễn Thế Trường mong muốn tờ báo tiếp tục duy trì những chuyên mục như: Chuyện làng chuyện phố, Chuyện cuối tuần, đặc biệt chuyên mục Nhắc đôi vần cần được lựa chọn kỹ những tác phẩm hay, hóm hỉnh, hấp dẫn có tính phê bình cao để đăng báo. Mỗi người làm báo cần mạnh dạn đi sâu vào các vấn đề thời sự, nhất là quan tâm đến đời sống người lao động, có những bài báo phản biện, mang tính giáo dục cao.

img_9990.jpg
Nhà báo Nguyễn Thế Trường mong Báo Hải Dương duy trì các chuyên mục hay

Nhà báo Lê Khắc Dương có gần 20 năm gắn bó với tờ báo mong muốn Báo điện tử Hải Dương tiếp tục đổi mới về giao diện và cách đưa thông tin. Việc trao đổi, phản hồi bạn đọc về những thông tin trên báo cần nhanh chóng, kịp thời và phù hợp. Các nhà báo Vũ Hoàng Luyến, Nguyễn Viết Hiện đều mong những thế hệ làm báo Hải Dương giữ vững tôn chỉ, mục đích, năng động, hăng hái, không ngừng đổi mới để tờ báo ngày càng có nội dung hấp dẫn, hình thức mới lạ, được bạn đọc yêu mến.

img_0013-5553df2b19aee1fc3a3fc6748135f2ec.jpg
Nhà báo Vũ Hoàng Luyến góp ý một số chuyên mục trên Báo Hải Dương

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Quý Trọng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hải Dương tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu của các đồng chí nguyên là cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Hải Dương.

img_9960.jpg
Đồng chí Tổng Biên tập Nguyễn Quý Trọng nêu 3 việc chính mà Báo Hải Dương đã và đang thực hiện để đổi mới và phát triển

Đồng chí Tổng Biên tập Nguyễn Quý Trọng nhấn mạnh, kế thừa tư tưởng quản lý tờ báo từ các thế hệ trước, Báo Hải Dương quan tâm đến ba việc chính là: đổi mới, phát triển tờ báo; chăm lo phát triển đội ngũ cán bộ, nhân viên và xây dựng cơ chế chính sách và cở sở vật chất để phục vụ phát triển Báo Hải Dương. Đồng chí khẳng định tập thể Báo Hải Dương sẽ luôn nỗ lực, đoàn kết, sẻ chia, phát huy truyền thống 62 năm qua của tờ báo và những thành quả của các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng.

Hiện nay, các ấn phẩm báo in của Báo Hải Dương liên tục được đổi mới, báo điện tử Hải Dương luôn trong tốp 10 báo Đảng địa phương trên cả nước có nhiều người đọc. Trong số các fanpage báo Đảng địa phương đã được cấp tích xanh, fanpage Báo Hải Dương đứng thứ 3 về số người theo dõi. Báo Hải Dương luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương…

HẢI MINH
(0) Bình luận
Báo Hải Dương gặp mặt cán bộ cũ nhân kỷ niệm 62 năm ngày ra số báo đầu
ss