Văn hóa - Giải trí

Báo Hải Dương đoạt giải báo chí toàn quốc về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

HẢI MINH 13/09/2023 20:29

Tác phẩm E-magazine Du lịch "Con đường khoa cử Việt" - tiềm năng còn bỏ ngỏ trên báo điện tử Hải Dương đã đoạt giải khuyến khích Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch" lần thứ nhất.

W_bhd_tacgiatheanh_1.jpg
Tác giả Thế Anh (Báo Hải Dương, thứ 7 từ trái sang) nhận giải khuyến khích

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch" lần thứ nhất diễn ra vào tối 13/9 tại Hà Nội.

Tác phẩm Du lịch "Con đường khoa cử Việt" - tiềm năng còn bỏ ngỏ của Thế Anh, Thành Chung, Tuấn Anh, Báo Hải Dương đoạt giải khuyến khích.

Tác phẩm có nhiều hình ảnh, thông tin hấp dẫn, phản ánh Hải Dương có mật độ di tích đậm đặc với nhiều trầm tích lịch sử, văn hóa, danh thắng. Trong đó, có chuỗi di tích gắn liền với lịch sử khoa bảng, sự học của xứ Đông nói riêng, Việt Nam nói chung, hiếm nơi nào có được.

W_conduongkhoacuviet1.jpg
Tác phẩm giới thiệu 5 di tích độc đáo ở Hải Dương gắn với sản phẩm du lịch "Con đường khoa cử Việt" (ảnh chụp màn hình)

Thông qua giới thiệu 5 di tích độc đáo ở Hải Dương như đền thờ thầy giáo Chu Văn An, đền thờ nữ tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ (đều ở Chí Linh), đền thờ Mạc Đĩnh Chi (Nam Sách), Văn miếu Mao Điền (Cẩm Giàng), di tích đình và miếu Mộ Trạch (Bình Giang), cho thấy các di tích trên là sản phẩm du lịch đặc thù của Hải Dương nhưng lại chưa được quan tâm khai thác xứng tầm.

Chỉ ra những hạn chế trong khai thác du lịch "Con đường khoa cử Việt", nhóm tác giả cũng bàn về các giải pháp để phát huy hiệu quả sản phẩm du lịch đặc thù này. Đây cũng nội dung quan trọng giúp Hải Dương thực hiện Đề án "Phát triển du lịch chất lượng cao tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050".

W_36-bia-tien-si1.jpg
Tác giả Thế Anh (bên trái) tác nghiệp tại di tích miếu Mộ Trạch. Ảnh: THÀNH CHUNG

Đây là lần đầu tiên Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch" được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành văn hóa (28/8/1945-28/8/2023).

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch” nhằm giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình. Đồng thời, phát hiện những điển hình tiên tiến trong ngành; cổ vũ, động viên cán bộ toàn ngành chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình.

Đây cũng là cơ hội để các nhà báo, phóng viên, biên tập viên được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, gia đình.

Giải thưởng được trao cho các tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc, phản ánh về người thật, việc thật; có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời về những tập thể, cá nhân, hành động tích cực, điển hình tiên tiến; phê phán thói hư, tật xấu trong xã hội… với một trong các nội dung trọng tâm: triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống; hiện thực hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, cấp ủy các cấp; vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; thực trạng về cơ chế, chính sách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình và giải pháp hoàn thiện.

Trước đó, tại Giải báo chí quốc gia lần thứ XVII năm 2022 tổ chức vào dịp 21/6/2023, Báo Hải Dương có 1 tác phẩm đoạt giải khuyến khích, 1 tác phẩm vào chung khảo. Tại Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất, Báo Hải Dương là 1 trong 15 tập thể được tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc, đóng góp vào thành công của giải...

HẢI MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Hải Dương đoạt giải báo chí toàn quốc về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch