Bảo đảm mọi trẻ em được vui Tết Trung thu

17/08/2023 15:02

Đó là chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trong dịp Tết Trung thu năm nay.


Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm các em nhỏ tại Trung tâm Hoạt động nhân đạo
(ảnh tư liệu)

Để bảo đảm mọi trẻ em được vui Tết Trung thu theo phong tục và truyền thống dân tộc Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2023 cho trẻ từ ngày 18-29.9 (tức từ ngày 4-15.8 âm lịch). Tăng cường truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của người dân, trong đó lưu ý biểu dương những trẻ em có thành tích cao trong học tập, rèn luyện thể chất, có các hành động dũng cảm, những trẻ hoàn cảnh đặc biệt, thuộc diện hộ nghèo có tinh thần vượt khó vươn lên, những tấm gương người tốt, việc tốt đã giúp đỡ trẻ em… Bố trí kinh phí từ ngân sách nhà nước hoặc huy động các nguồn lực của tổ chức, cá nhân để thăm, tặng quà Trung thu, trao học bổng cho trẻ em, nhất là trẻ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, trẻ khuyết tật, mồ côi, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh…Tổ chức các hoạt động khuyến học tại khu dân cư, các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh nhằm thu hút trẻ tham gia, tạo động lực để các em chuẩn bị tốt cho năm học mới.

Việc tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em phải bảo đảm an toàn, chú trọng bảo vệ sức khỏe trẻ, nhất là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh, tạo không khí vui tươi, phát huy tính sáng tạo của trẻ, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Tăng cường kiểm tra, thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; ngăn chặn và xử lý kịp thời việc kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, chứa chất độc hại, không phù hợp với trẻ em.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em và trao quà cho trẻ em. Phối hợp Tỉnh đoàn Hải Dương và UBND TP Chí Linh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp hướng dẫn các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí với các hình thức đa dạng, phong phú; tổ chức các lớp học bơi, giáo dục kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em ở các thiết chế văn hóa, thể thao công lập tại cộng đồng nhằm thu hút trẻ tham gia các hoạt động đón Tết Trung thu và vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện các hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trong các trường phổ thông, mầm non kết hợp các hoạt động khuyến học đầu năm học mới.

Các sở, ngành, đơn vị liên quan chủ động tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu thiết thực, ý nghĩa cho trẻ em là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn chủ động bố trí kinh phí, vận động các tổ chức, cá nhân có kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu, tặng quà trẻ em…

BẢO LINH

(0) Bình luận
Bảo đảm mọi trẻ em được vui Tết Trung thu