Nhịp sống trẻ

Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà Trung thu

PL 17/09/2024 20:32

Năm nay, các địa phương ở Hải Dương tổ chức hoạt động Trung thu cho trẻ em ý nghĩa, tiết kiệm, gọn nhẹ, tập trung nguồn lực hỗ trợ thiếu nhi yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng sau bão lũ.

img_6010.jpeg
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng quà Trung thu cho trẻ em mồ côi tại xã Hoàng Diệu (Gia Lộc)

Tết Trung thu năm nay diễn ra đặc biệt sau khi bão số 3 gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hải Dương. Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội đã tổ chức hoạt động vui Trung thu ý nghĩa, tiết kiệm, gọn nhẹ và tùy tình hình thực tế tại địa phương, tập trung nguồn lực hỗ trợ cho các em thiếu nhi yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng sau bão. Đặc biệt, có địa phương tổ chức Trung thu nhằm gây quỹ ủng hộ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dịp này, toàn tỉnh đã trao gần 200.000 suất quà (bao gồm tiền mặt, bánh, kẹo, sữa, sách vở, quần áo...) cho thiếu nhi với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng.

img_6011.jpeg
Trung thu năm nay, nhiều địa phương tập trung nguồn lực hỗ trợ cho thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng của bão, ngập lụt

Ngoài ra, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh cũng phối hợp, vận động được nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trao nhiều phần quà ý nghĩa như sữa, bánh Trung thu, lồng đèn, mặt nạ, đồ chơi... với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng.

Những phần quà nhỏ thể hiện sự quan tâm tới thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn; động viên các em phấn đấu học tập, rèn luyện, giáo dục giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

PL
(0) Bình luận
Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà Trung thu