Bán hương từ thiện giá cao

19/06/2023 17:02

Một người đàn ông mặc trang phục nhà sư đi bán hương với mức giá cao hơn nhiều lần so với thị trường. 


 Người đàn ông tự xưng là nhà sư đi bán hương ở một cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp ở xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). Ảnh FB

Thời gian gần đây, ở Hải Dương xuất hiện một người đàn ông tự xưng là sư thầy chuyên đi đến các cửa hàng bán hương với giá cao. Người này mặc trang phục nhà sư, đeo thẻ, mang theo nhiều gói hương và nói là đi bán hương để lấy tiền xây chùa, làm từ thiện.

Theo lời kể của một số chủ cửa hàng ở TP Hải Dương, Cẩm Giàng, người này lúc vào nói rất nhiều thông tin, nói nhanh nên các chủ cửa hàng khó nghe rõ nội dung. Sau đó, người tự xưng là sư thầy này dúi vào tay các chủ cửa hàng 5 - 10 bó hương cùng 1 tấm giấy đỏ được cho là bùa đem đến tài lộc. Đến khi báo giá hương thì người này nói rõ ràng, rành mạch mức giá cao gấp nhiều lần so với giá trên thị trường. Người này cũng không ngần ngại đòi thêm tiền khi có người trả ít. Lợi dụng tâm lý muốn làm từ thiện ở chùa của nhiều người, người đàn ông này đã bán được số lượng lớn hương với giá cao, có người mua 200.000 đồng/5 bó.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương cho biết Hội Phật giáo tỉnh, các huyện và các chùa trên địa bàn Hải Dương không cử người đi bán hương như trên. 

HẢI ANH (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán hương từ thiện giá cao