Du lịch

Ba điểm đến ở Việt Nam thắng giải "Thành phố Du lịch sạch"

T.H (theo VnExpress) 24/01/2024 12:21

Huế, Vũng Tàu, Quy Nhơn được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch Asean 2024, giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á.

Theo Cục Du lịch Quốc gia, lễ trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch Asean diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào, chiều 26/1. Ba thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải là Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á ATF diễn ra từ 22 đến 27/1.

Đây không phải lần đầu tiên ba điểm đến trên được trao giải Thành phố Du lịch sạch ASEAN. Quy Nhơn từng được xướng tên vào năm 2020, Vũng Tàu và Huế ba lần thắng giải trước đó.

Đại nội Huế nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Trung Thanh

Đại nội Huế nhìn từ trên cao

Thành phố Du lịch sạch Asean là giải thưởng thường niên, góp phần tôn vinh, phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực. Đồng thời đây cũng là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia Vietnam Timeless Charm, theo Cục Du lịch.

Các điểm đến trong khu vực muốn tham gia tranh giải sẽ gửi hồ sơ đăng ký. Các chuyên gia sẽ chấm điểm dựa trên 108 tiêu chí của giải thưởng và chia vào 7 hạng mục chính: quản lý môi trường, mức độ sạch sẽ, quản lý chất thải, ý thức bảo vệ môi trường, không gian xanh, an toàn an ninh đô thị và y tế cùng cơ sở hạ tầng, tiện ích du lịch.

Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc nói "vinh dự" khi Huế tiếp tục thắng giải trong năm nay. Theo ông, giải thưởng là "một hiệu ứng tốt" góp phần quảng bá mạnh mẽ cho du lịch Việt Nam nói chung và Huế nói riêng trong khu vực. Bên cạnh đó, giải thưởng giúp Huế tạo được nét đặc trưng nổi bật với các điểm đến khác trong khối ASEAN và Việt Nam, là cơ hội để thu hút du khách.

"Sắp tới Huế sẽ đẩy mạnh truyền thông để định vị là một điểm đến xanh, sạch và phát triển bền vững", ông Phúc nói.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba điểm đến ở Việt Nam thắng giải "Thành phố Du lịch sạch"