Du lịch

Vịnh Hạ Long và Sapa lọt top 7 điểm đến thịnh hành trên thế giới

T.H (theo báo Tin tức) 12/01/2024 13:59

Nền tảng tư vấn du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vừa công bố 7 điểm đến giành Giải thưởng Best of the Best năm 2024 của Travellers’ Choice (tạm dịch: Lựa chọn của du khách).

Chú thích ảnh
Thung lũng Tả Van cuốn hút bởi phong cảnh thiên nhiên còn rất nguyên sơ
với những thửa ruộng bậc thang đẹp ôm lấy các bản làng xung quanh

Vịnh Hạ Long và Sapa là 2 địa danh nổi tiếng của Việt Nam có tên trong danh sách này, lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 5.

Giải thưởng Best of the Best tôn vinh những điểm đến có khách sạn, nhà hàng và hoạt động giải trí nhận có số lượt đánh giá và nhận xét vượt xa mong đợi của du khách ở mức cao trong vòng 12 tháng. 7 điểm đến trên chiếm chưa tới 1% trong số 8 triệu điểm đến mà Tripadvisor bình chọn và trao giải thưởng ý nghĩa này.

Đánh giá về Vịnh Hạ Long, bài viết trên trang chủ của TripAdvisor mô tả khách du lịch đến thăm danh thắng này để ngắm nhìn cận cảnh những đảo đá vôi, các khối đá và hang động tuyệt đẹp tại đây. Trải qua nhiều thế kỷ bào mòn bởi gió mưa, những kỳ quan thiên nhiên này trở nên thật ngoạn mục. TripAdvisor gợi ý du khách thuê thuyền kayak, thuyền buồm hoặc đăng ký một tour tham quan để trải nghiệm và khám phá những vẻ đẹp ấy.

Trong khi đó, bài viết mô tả thị trấn Sapa nằm ở vùng núi phía Tây Bắc của Việt Nam, rực rỡ sắc màu và vô cùng tươi đẹp, mang đến cho du khách một ốc đảo hoàn hảo giữa chuyến thám hiểm núi non hùng vĩ hoặc tham quan các thửa ruộng bậc thang ấn tượng. Nhà thờ đá kiến trúc Gotich ở trung tâm thị trấn là điểm nổi bật tại trung tâm mua sắm gồm nhiều sạp hàng, cửa hiệu. TripAdvisor gợi ý du khách nên thưởng thức món ăn Việt Nam hoặc món Âu ở khu trung tâm của thị trấn và không nên bỏ lỡ phiên "chợ tình" đầy thú vị vào tối thứ bảy hằng tuần.

Đứng đầu danh sách nhận giải thưởng trên là thủ đô Tokyo của Nhật Bản - nơi giao hòa giữa những nét truyền thống và văn hóa hiện đại. Thứ hai là thủ đô Seoul, trung tâm kinh doanh và văn hóa của Hàn Quốc, nơi hội tụ cả các tòa nhà chọc trời và những ngôi chùa Phật giáo cổ kính. Trong danh sách này còn có đảo Palawan của Philippines, thủ đô Bogota của Colombia và thành phố Pattaya của Thái Lan.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vịnh Hạ Long và Sapa lọt top 7 điểm đến thịnh hành trên thế giới