[Audio] Phải có tình yêu thương, lòng nhân ái, sự kiên trì, bền bỉ với người yếu thế

15/03/2023 19:50

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi thăm và làm việc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương chiều 15.3.

00:00


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh 

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi thăm và làm việc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương có một số lãnh đạo bộ, ngành Trung ương; các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND; thủ trưởng một số sở, ngành của tỉnh.

Tại trung tâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định công tác nuôi dưỡng, chăm sóc những người yếu thế là vấn đề xã hội không thể bỏ qua và không được hy sinh an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm hỏi trẻ em tại trung tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành liên quan tìm hiểu, nghiên cứu nguyên nhân khiến tỷ lệ người yếu thế có xu hướng gia tăng để phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp ngăn chặn các tình huống không mong muốn. Các Bộ: Lao động, Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương triển khai phân loại, thành lập các khu vực chăm sóc cho từng nhóm riêng biệt để tạo thuận lợi cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục. Ban hành chương trình giáo dục phù hợp trên cơ sở thay đổi phương pháp, tư duy, cách tiếp cận, bảo đảm trẻ yếu thế sau khi trưởng thành có thể tự chăm lo cho bản thân. Chính sách dành cho người yếu thế cũng cần thay đổi phù hợp với tình hình hiện tại, nhất là quan tâm tới điều kiện sinh hoạt, ăn ở.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh cán bộ, giáo viên, nhân viên tại trung tâm làm công việc đặc thù, đòi hỏi phải có tình yêu thương, lòng nhân ái, sự kiên trì, bền bỉ. Do đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên tại đây cần khắc phục khó khăn, làm việc bằng sự chân thành, chân tình, sẻ chia sâu sắc để bù đắp thiệt thòi cho những hoàn cảnh không may mắn.


 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra cơ sở vật chất của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh 

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đang quản lý, nuôi dưỡng 327 trẻ em khuyết tật, 4 trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng, 20 người khuyết tật học nghề, 22 người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, 99 người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng, 5 trường hợp cần bảo vệ khẩn cấp.

Các trường hợp tại trung tâm được hưởng chế độ về tiền ăn cao nhất 1.900.000 triệu đồng/tháng, thấp nhất 1.520.000 đồng/ tháng; vật dụng cá nhân 1.150.000 đồng/năm; tiền thuốc 600.000 đồng/năm. Các trường hợp được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm được trợ giúp các kỹ năng sống, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, tham vấn, tư vấn, can thiệp hỗ trợ và khám sức khoẻ định kỳ. 

PV


(0) Bình luận
[Audio] Phải có tình yêu thương, lòng nhân ái, sự kiên trì, bền bỉ với người yếu thế