Quốc tế

Arsenal thắng 6-0, tạo thống kê lịch sử

TB (theo VTC) 05/03/2024 09:07

Rạng sáng 5/3, Arsenal vùi dập Sheffield 6-0 ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh.

Arsenal là CLB sở hữu hàng công tốt nhất Premier League mùa này với 68 bàn thắng.
Arsenal là câu lạc bộ sở hữu hàng công tốt nhất Premier League mùa này với 68 bàn thắng

Sự cổ vũ của khán giả tại Bramall Lane là không đủ để giúp Sheffield san bằng khoảng cách quá lớn về trình độ với Arsenal. Cổ động viên "The Blades" vừa vào sân được 15 phút đã lũ lượt đứng dậy bỏ về, khi chứng kiến Arsenal có liền 3 bàn vào lưới thủ môn Ivo Grbic.

Ngay phút thứ 5, Martin Odegaard đã giúp đội khách vượt lên với một pha đệm cận thành đơn giản. 8 phút sau, Bukayo Saka căng ngang khó chịu, khiến Jayden Bogle lóng ngóng phản lưới. Đến phút 15, tỷ số đã là 3-0 cho Arsenal, sau cú sút chân trái tự tin của Gabriel Martinelli.

Trước sức chống cự yếu ớt của Sheffield, Arsenal ghi thêm 2 bàn trong hiệp một, lần lượt do công của Kai Havertz (25') và Declan Rice (39'), qua đó khép lại hiệp đấu đầu tiên với cách biệt 5 bàn.

Khi hiệp hai diễn ra được 13 phút, đến lượt Ben White ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sút trái phá từ ngoài vùng cấm, qua đó ấn định thắng lợi 6-0 cho đội bóng Bắc London.

Theo thống kê từ Premier League, Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải vô địch quốc gia Anh ghi 5 bàn trở lên trong 3 trận liên tiếp trên sân khách. Trước khi vùi dập Sheffield, "Pháo thủ" đã làm điều tương tự trước chủ nhà Burnley (thắng 5-0) và West Ham (thắng 6-0).

Tính từ đầu năm 2024, Arsenal đã ghi 18 bàn thắng trên sân khách, con số bằng với những gì Man Utd làm được từ đầu mùa giải 2023/24 (18 bàn sau 14 trận). Chiến thắng tại Bramall Lane giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 2 điểm. Ở vòng tiếp theo, Liverpool sẽ chạm trán Man City, trong khi Arsenal gặp Brentford.

Trong khi đó, Sheffield cũng lập kỷ lục tồi tệ, khi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử bóng đá Anh để lọt lưới 5 bàn trở lên trong 4 trận sân nhà liên tiếp. Hiện tại, Sheffield gần như chắc chắn xuống hạng, khi mới chỉ có 13 điểm, kém vị trí an toàn đến 11 điểm.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal thắng 6-0, tạo thống kê lịch sử