Anh em sinh đôi ở Hải Dương tình nguyện nhập ngũ

15/01/2023 13:01

Đó là anh em anh Vũ Văn Toàn và Vũ Văn Thắng, thôn Bằng Chai, xã Vĩnh Hồng (Bình Giang).


Mặc dù đang là lao động chính trong gia đình, nhưng anh em anh Vũ Văn Toàn và Vũ Văn Thắng (ngồi bên phải) đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ

Mùa tuyển quân năm 2023, toàn tỉnh có trên 300 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hơn 60% số thanh niên này thuộc diện tạm hoãn, miễn. Trong số đó có hai anh em sinh đôi Vũ Văn Toàn và Vũ Văn Thắng, thôn Bằng Chai, xã Vĩnh Hồng (Bình Giang) cùng viết đơn tình nguyện.

Các anh Vũ Văn Toàn và Vũ Văn Thắng sinh ngày 5.6.2004. Hiện cả hai anh đều đang làm việc tại 1 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Giang với thu nhập ổn định 9 – 10 triệu đồng/người/tháng. Dù gia đình còn khó khăn, hai anh em đang là lao động chính trong nhà nhưng khi xã Vĩnh Hồng thông báo lịch khám tuyển nghĩa vụ quân sự, hai anh Toàn, Thắng đã cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Cả hai nói chuyện với bố mẹ và bày tỏ nguyện vọng muốn được đi bộ đội cùng nhau. Ông Vũ Văn Vỹ, bố của 2 anh Toàn và Thắng nói: “Khi nghe hai cháu nói về dự định nhập ngũ của mình, ban đầu vợ chồng tôi có chút băn khoăn bởi cả hai đều đang đi làm, hằng tháng vẫn hỗ trợ kinh tế cho gia đình. Nhưng sau khi thấy các cháu đều có quyết tâm cao và mong muốn được rèn luyện trong môi trường quân đội, vợ chồng tôi đã đồng thuận và ủng hộ quyết định của các cháu. Bản thân tôi cũng từng đi bộ đội, ông nội các cháu từng tham gia chiến tranh chống Mỹ và là đảng viên nên quyết định tình nguyện nhập ngũ của hai cháu khiến gia đình rất tự hào”. 

Tiếp lời chồng, bà Vũ Thị An, mẹ anh Toàn và Thắng nói: “Tôi được biết, theo quy định thì gia đình tôi chỉ có một cháu phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, một cháu được tạm hoãn gọi nhập ngũ. Khi cả hai cháu cùng mong muốn được tham gia nghĩa vụ quân sự, chúng tôi đã tôn trọng và ủng hộ quyết định của các cháu. Qua khám sơ tuyển, khám tuyển, cả hai cháu đều đủ sức khỏe, sẵn sàng nhập ngũ vào đầu tháng 2 tới. Chúng tôi mong 2 năm trong quân ngũ sẽ giúp các cháu trưởng thành, chín chắn hơn”.

Những ngày này cả hai anh Vũ Văn Toàn và Vũ Văn Thắng đều rất háo hức chờ ngày nhận lệnh gọi nhập ngũ và nhận quân trang lên đường. Anh Toàn nói: “Cả hai anh em cùng đang đi làm, hằng tháng phụ giúp kinh tế với bố mẹ nên quyết định cùng nhau nhập ngũ cũng khiến chúng em lo lắng. Nhưng được bố mẹ động viên nên chúng em cũng yên tâm hơn. Em hứa sẽ phấn đấu rèn luyện thật tốt trong môi trường quân đội để không phụ lòng của gia đình”. Nghe anh Toàn nói, anh Thắng cho biết thêm: “Em nghĩ đi bộ đội là cơ hội tốt để em rèn luyện bản thân, thực hiện nghĩa vụ với đất nước”. 

Anh Vũ Văn Gia, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Vĩnh Hồng cho biết, năm 2023 địa phương có 22 thanh niên đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ, trong đó có 5 thanh niên diện tạm hoãn, chưa đủ tuổi viết đơn tình nguyện. Hai anh Toàn, Thắng có sức khỏe và phẩm chất chính trị tốt. Tinh thần xung kích tình nguyện của hai anh em là nguồn động viên, khích lệ, tạo sự lan tỏa trong phong trào tình nguyện nhập ngũ của các thanh niên khác tại địa phương. 

HÀ VY - VŨ VÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh em sinh đôi ở Hải Dương tình nguyện nhập ngũ