Làm theo gương Bác

Hai anh em sinh đôi cùng vào Đảng

NHƯ HUẾ 31/08/2024 19:30

Hai anh em sinh đôi Nguyễn Trọng Trí và Nguyễn Trung Dũng là cựu học sinh Trường THPT Nam Sách II (Nam Sách, Hải Dương) vừa vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng cùng ngày. Hai em là niềm tự hào của gia đình và thầy cô.

00:00

Đại diện Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo Chi bộ 1 chụp ảnh cùng Trí và Dũng tại Lễ kết nạp
Đại diện Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo Chi bộ 1 chụp ảnh cùng Trí và Dũng tại lễ kết nạp đảng viên

Hai anh em sinh đôi Trí và Dũng sinh năm 2006 ở thôn Đoàn Kết, xã Hồng Phong (Nam Sách). Không dễ để gặp được cả hai anh em trong những ngày này bởi ngay sau khi tốt nghiệp THPT các em đã đi làm thêm để phụ giúp bố mẹ. Dưới Trí và Dũng còn em trai mắc bệnh tự kỷ phải theo học giáo dục đặc biệt nên bố mẹ các em rất vất vả để nuôi các con. Mẹ của Trí và Dũng làm ở Công ty TNHH May mặc Quốc tế Phú Nguyên, thường xuyên làm tăng ca, về muộn. Bố chạy xe tải chở hàng và làm thêm thu gom phế liệu.

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, thương bố mẹ vất vả, hai anh em Trí và Dũng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện. Từ những học sinh khá ở cấp tiểu học và THCS, các em đã phấn đấu cùng thi đỗ vào Trường THPT Nam Sách II. Được sự quan tâm, kèm cặp của thầy cô, chăm lo của bố mẹ, hai anh em đều đạt được thành tích nhất định. 3 năm liền Trí đều đạt học sinh giỏi. Dũng đạt học sinh giỏi lớp 11 và 12. Với kết quả học tập và rèn luyện tốt, chăm ngoan, học giỏi, Trí và Dũng đã vinh dự được kết nạp Đảng cùng vào ngày 21/6 vừa qua. Dịp này, cả Trường THPT Nam Sách II có 13 học sinh được kết nạp Đảng thì riêng lớp 12H có hai anh em Trí và Dũng nhận vinh dự này.

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Bình chụp ảnh cùng hai em Trí và Dũng
Cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh cùng hai anh em Trí và Dũng

Nói về hai học trò của mình, cô Nguyễn Thị Bình, giáo viên chủ nhiệm chia sẻ: "Trí và Dũng là hai học trò đặc biệt của lớp. Các em chăm chỉ học tập và tích cực tham gia các phong trào của trường. Ngay từ đầu năm lớp 10, các em đã đề ra mục tiêu phấn đấu cho bản thân và quyết tâm thực hiện. Cả hai học đều các môn. Khi được giao việc, các em đều cố gắng hoàn thành tốt".

Để có được kết quả học tập và rèn luyện tốt, Trí và Dũng luôn đặt rõ mục tiêu phấn đấu. Hai anh em hỗ trợ nhau trong học tập. Bài nào khó, ai tìm ra lời giải trước thì giảng cho người còn lại. Ai học tốt hơn môn nào thì kèm cặp người còn lại để cùng tiến bộ. Trước mỗi kỳ thi, hai anh em tự kiểm tra lẫn nhau để nhanh thuộc, nhớ kỹ bài.

Với kết quả thi tốt nghiệp THPT và điểm xét tuyển đại học khá cao, Trí và Dũng có nguyện vọng học Trường Đại học Giao thông vận tải. Cả Trí và Dũng đều quyết tâm sẽ học thật tốt để sớm ra trường có việc làm, hỗ trợ phần nào cho bố mẹ.

Niềm vinh dự, tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng không chỉ là động lực của hai anh em Nguyễn Trọng Trí và em Nguyễn Trung Dũng, mà còn là niềm vui, động lực để cả gia đình các em cùng cố gắng cho chặng đường tương lai.

NHƯ HUẾ
(0) Bình luận
Hai anh em sinh đôi cùng vào Đảng