Triệt phá đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam quy mô lớn

06/04/2021 16:22

Công an tỉnh Hải Dương vừa triệt phá thành công đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam quy mô lớn, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.


Phạm Thị Hà, Nguyễn Xuân Thắng tại cơ quan công an

Điều đáng nói trong vụ việc này, đối tượng cốt cán, vai trò chủ công lại là phụ nữ. Phạm Thị Hà (sinh năm 1986, trú tại thôn Kim Đới, xã Chí Minh, Tứ Kỳ) vừa bị Công an huyện Tứ Kỳ phối hợp Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ vào rạng sáng 24.3 về hành vi liên quan đến việc đưa người trái phép nhập cảnh vào Việt Nam.

Sáng 23.3 Hà liên hệ với một đối tượng người Trung Quốc qua mạng WeChat và được người này hẹn 11 giờ đêm cùng ngày sẽ liên hệ với đối tượng trong nhóm ở Cao Bằng đón 6 người Trung Quốc (gồm 2 nữ, 4 nam) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại Đèo Bông Lau (Tràng Định, Lạng Sơn). Ngay trong đêm 23.3, Hà cùng một đối tượng khác trong đường dây là Nguyễn Xuân Thắng (ở thôn Nghĩa Dũng, xã Đại Sơn, Tứ Kỳ) sử dụng 2 xe ô tô đón 6 người Trung Quốc từ điểm hẹn về nhà nghỉ 372, thị trấn Tứ Kỳ để hôm sau tiếp tục đưa những người này vào TP Hồ Chí Minh.


Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam 

Hà từng xuất cảnh sang Trung Quốc lao động. Quá trình làm việc tại đây, Hà đã quen biết một số đối tượng trong đường dây. Sau khi về Việt Nam, Hà đã cấu kết, móc nối với các đối tượng này thực hiện nhiều vụ đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để thu lợi bất chính. Để tránh bị phát hiện, Hà chủ yếu dùng mạng xã hội của Trung Quốc như WeChat để giao dịch và sử dụng các tiếng lóng. Thời gian, điểm hẹn và phương thức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cũng liên tục thay đổi. Chúng thường đi vào ban đêm, luôn tìm cách tránh các chốt, trạm của lực lượng công an, gây không ít khó khăn cho công tác đấu tranh, bắt giữ các đối tượng.

Hà cùng các đối tượng trong đường dây đã thực hiện trót lọt 10 vụ, đưa hơn 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, thu lợi hơn 100 triệu đồng. Hiện Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Hà cùng các đối tượng trong đường dây, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ các đối tượng khác có liên quan.

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Triệt phá đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam quy mô lớn