Tin tức

Khởi tố vụ án hình sự đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Theo báo Tin tức 11/12/2023 18:40

Ngày 11/12, thông tin từ Đồn Biên phòng Si Pha Phìn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Điêu Chính Phượng về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Chú thích ảnh
Đối tượng Điêu Chính Phượng bị bắt giữ tại Đồn Biên phòng Si Pha Phìn

Trước đó, khoảng 00 giờ 10 ngày 10/12, Tổ công tác của Đồn Biên phòng Si Pha Phìn phối hợp với Phòng Phòng, chống ma túy và Tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên làm nhiệm vụ tại Km00 + 300, trên tuyến Quốc lộ 4H (thuộc địa phận bản Nậm Chim 1, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ) phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy chở theo sau 2 người (1 nam, 1 nữ) có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu người đàn ông dừng xe để tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, đối tượng điều khiển xe máy được xác định là Điêu Chính Phượng (sinh năm 1994, trú tại Tân Phong, xã Si Pa Phìn). Hai đối tượng ngồi sau là Tòng Văn Điện (sinh năm 1995, trú tại bản Co Sản, xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) và Phạm Thị Hồng Vui (sinh năm 1991, trú tại phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), được Phượng đưa dẫn nhập cảnh từ bên kia biên giới vào Việt Nam. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và đưa các đối tượng về Đồn Biên phòng Si Pha Phìn để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đấu tranh khai thác, Điêu Chính Phượng khai nhận, khoảng 16 giờ ngày 9/12, đối tượng sang cụm Phôn Xay (huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Lỳ, Lào) để mua bán, trao đổi hàng hóa. Tại đây, Phượng gặp một người đàn ông nói có hai người muốn sang Việt Nam nhưng không có giấy tờ. Người đàn ông đã đề nghị Phượng đón hai người này ở khu vực mốc 74, tuyến biên giới Việt Nam - Lào để được trả công 1 triệu tiền Kíp Lào và Phượng đồng ý.

Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, Phượng nhập cảnh về Việt Nam tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Si Pa Phìn. Đến 22 giờ 30, Phượng nhận được điện thoại của người đàn ông bên Lào gọi đến nơi đã hẹn trước để đón người. Sau khi nhận người và tiền công, ba người đang di chuyển đến địa điểm trên thì bị Tổ công tác Biên phòng phát hiện, bắt giữ.

Cùng với việc khởi tố vụ án hình sự đối với Điêu Chính Phượng về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép, Đồn Biên phòng Si Pha Phìn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp còn lại và hướng dẫn họ quay trở về địa phương.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Khởi tố vụ án hình sự đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam