Khám phá

5 tour nước ngoài dịp hè đi cùng con nhỏ

TB (theo VnExpress) 29/05/2024 13:08

Một số sản phẩm du lịch nước ngoài được thiết kế cho gia đình có con nhỏ với trải nghiệm văn hóa, mức giá hợp lý như tour Thái Lan, Hàn Quốc.

Nhóm khách gia đình du lịch Bangkok năm 2023. Ảnh: Jonesyin Thailand
Nhóm khách gia đình du lịch Bangkok năm 2023

Theo nhiều đơn vị lữ hành, mùa hè là thời điểm các gia đình cho con nhỏ du lịch "xả hơi" sau một năm học. Với các tiêu chí như giá hợp lý, đa dạng trải nghiệm, điểm tham quan hấp dẫn người trẻ, dưới đây là một số tour du lịch được một số công ty lữ hành gợi ý.

Tour Cao Hùng - Đài Trung - Nam Đầu - Đài Bắc

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour, nói các sản phẩm hè đa dạng về thời gian và mức giá, phục vụ tối đa nhu cầu du lịch của các gia đình. Với tầm giá trung, khoảng 13 triệu đồng, đại diện đơn vị gợi ý tour Đài Loan, hành trình phù hợp cho gia đình 2-3 thế hệ.

Trong tour này, du khách được tham quan nhiều thắng cảnh, bảo tàng, công viên địa chất, các tuyến đường sắt, chợ đêm. Ngoài ra, trải nghiệm làm bánh dứa truyền thống của Đài Loan hứa hẹn thu hút những du khách nhỏ.

Dù lịch du lịch hè được mở nhiều, bà Thu khuyên du khách nên chủ động đặt sớm để có thể hưởng ưu đãi từ 1-3 triệu đồng mỗi khác, tùy tuyến. Theo đại diện công ty, nhiều tour mùa hè ngoài chương trình tham quan còn lồng ghép những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực địa phương. Các bé hoặc du khách trẻ có thể học thêm nhiều kiến thức từ các bài thuyết minh hay kết nối với bạn mới thông qua các hoạt động kết nối, tương tác của đoàn.

Tour Seoul - Nami - Everland

Với mức giá từ 13,8 triệu đồng, ông Phạm Anh Vũ - Giám đốc Truyền thông Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt - gợi ý du khách chọn tour Hàn Quốc vì có nhiều điểm tham quan văn hóa, giải trí như Everland, Lotte World. Ông Vũ đánh giá các gia đình có trẻ nhỏ thích tour này vì có nhiều khu vui chơi.

Hiện tại, giá tour Hàn Quốc đã giảm khoảng 2 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước. Thủ tục xin visa đoàn qua các công ty lữ hành uy tín được Lãnh sự quán Hàn Quốc chỉ định "đơn giản và nhanh chóng". Lịch khởi hành kéo dài hết ba tháng hè cũng giúp các gia đình thoải mái hơn khi sắp xếp thời gian.

Trong thời gian hè, công ty cũng đưa ra chương trình ưu đãi 50% giá land tour cho những học sinh đạt thành tích cao với số lượng có hạn, tạo động lực để các em học tập tốt sau chuyến đi.

Tour Bangkok - Pattaya

Tour này được Best Price gợi ý nhờ mức giá hấp dẫn, khoảng 6,8 triệu đồng và nhiều trải nghiệm thú vị. Đơn vị cho biết đa số khách đặt đường tour Thái này đều là nhóm nhỏ (3-4 người) hoặc nhóm gia đình (8-10 người). Do đó, công ty chủ động thiết kế chương trình phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt đoàn có trẻ em.

Ông Bùi Thanh Tú, đại diện công ty, nói một số ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng xứ chùa Vàng cũng được nhóm khách trẻ tìm đến tham quan, cầu nguyện. Ngoài ra, các điểm check in như Safari World, Bảo tàng Ánh sáng hay trải nghiệm mặc trang phục truyền thống cũng hấp dẫn giới trẻ.

Nhóm khách ở Tử Cấm Thành tháng 12/2023. Ảnh: Xinhua
Nhóm khách ở Tử Cấm Thành tháng 12/2023

Ẩm thực và văn hóa của mỗi quốc gia cũng là những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi. Mỗi bữa ăn trong tour sẽ bao gồm các món gần với khẩu vị người Việt và các món đặc trưng của nước bạn. Ngoài tour Thái Lan, ông Tú còn gợi ý tour Singapore 3 ngày 2 đêm với mức giá tương đương, trải nghiệm phù hợp.

Tour Cao Bằng - Tịnh Tây

Ông Nguyễn Ngọc Tùng, Giám đốc Danh Nam Travel, gợi ý tour Cao Bằng - Tịnh Tây 3 ngày 2 đêm, khám phá văn hóa 2 quốc gia với giá hơn 3,5 triệu đồng mỗi người.

Theo ông Tùng, đây là hành trình thiên về trải nghiệm thiên nhiên, giá rẻ nên phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Điểm nhấn của tour là khám phá miền đất vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Tới Cao Bằng, du khách sẽ được tham quan những thắng cảnh với thiên nhiên "đẹp như thơ" tại Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng. Trong thời gian ở Trung Quốc, du khách có cơ hội hiểu nhiều hơn về văn hóa của người dân tộc Choang, thưởng lãm cảnh thiên nhiên.

Tour Bắc Kinh - Thượng Hải

Đây cũng là tour được đại diện Danh Nam Travel gợi ý cho các gia đình có con nhỏ. Các tour thường kéo dài khoảng 6 ngày 5 đêm hoặc 7 ngày 6 đêm, mức giá dao động 21-24 triệu đồng, tùy ngày khởi hành. Theo đại diện đơn vị lữ hành này, hành trình sẽ đưa du khách đi qua nhiều điểm đến lịch sử, văn hóa nổi tiếng - vốn quen thuộc với người Việt qua phim ảnh, sách truyện.

Ông Tùng nói chất lượng tour Bắc Kinh - Thượng Hải đã được khẳng định và giữ vị thế qua nhiều năm. Hành trình Bắc Kinh - Thượng Hải luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi tìm điểm đến nước ngoài.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
5 tour nước ngoài dịp hè đi cùng con nhỏ
ss