Du lịch

Đảo Bali bắt đầu áp thuế 10 USD đối với khách du lịch người nước ngoài

TB (theo TTXVN) 15/02/2024 06:44

Du khách người nước ngoài hoặc đến từ nước ngoài khi đến "thiên đường nghỉ dưỡng" Bali phải thanh toán khoản phí 10 USD thông qua cổng trực tuyến "Love Bali."

Khách du lịch tại Bali, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách du lịch tại Bali, Indonesia

"Thiên đường nghỉ dưỡng" Bali của Indonesia đã bắt đầu áp thuế 150.000 rupiah (10 USD) đối với du khách nước ngoài đến từ ngày 13/2 để bảo tồn văn hóa tại “hòn đảo của các vị thần" này.

Quyền Thống đốc Bali, Sang Made Mahendra Jaya, cho biết: “Mức thuế này nhằm bảo vệ văn hóa và môi trường ở Bali.”

Du khách người nước ngoài hoặc đến từ nước ngoài khi đến Bali phải thanh toán khoản phí 10 USD thông qua cổng trực tuyến "Love Bali." Khoản thuế này sẽ không áp dụng đối với khách du lịch nội địa Indonesia.

Theo số liệu chính thức, từ tháng 1-11/2023, gần 4,8 triệu lượt khách du lịch đã đến thăm Bali sau khi hòn đảo này tiếp tục hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Bali phụ thuộc vào ngành du lịch, vốn thu hút hàng triệu lượt du khách nước ngoài mỗi năm. Do đó, chính quyền Bali đang cố gắng tận dụng lợi thế này để tăng cường nguồn thu, cũng như góp phần bảo vệ sức hấp dẫn của hòn đảo nhiệt đới này.

Năm ngoái, chính quyền tại Bali đã ban hành bản hướng dẫn cho khách du lịch đến Bali sau khi xuất hiện nhiều sự cố liên quan đến hành vi bị cho là thiếu tôn trọng đối với văn hóa của hòn đảo chủ yếu là người theo đạo Hindu này, như việc du khách nước ngoài tạo dáng chụp ảnh khỏa thân tại các địa điểm linh thiêng và nháy đèn trên đường phố.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảo Bali bắt đầu áp thuế 10 USD đối với khách du lịch người nước ngoài