69 tác phẩm, vai diễn đoạt giải thưởng văn học, nghệ thuật Côn Sơn-Hải Dương lần thứ VIII

16/12/2021 11:12

Sáng 16.12, UBND tỉnh tổng kết và trao giải thưởng văn học, nghệ thuật Côn Sơn - Hải Dương lần thứ VIII.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch Hội đồng xét thưởng Giải  thưởng văn học, nghệ thuật Côn Sơn - Hải Dương lần thứ VIII trao giải A cho các tác giả

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giải thưởng văn học, nghệ thuật Côn Sơn - Hải Dương lần thứ VIII khẳng định Đảng và Nhà nước luôn coi văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Đồng chí đề nghị Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng hội viên vững vàng về lập trường tư tưởng, chính trị, trong sáng về đạo đức, lối sống, tích cực học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng các tác phẩm tham dự giải thưởng này trong kỳ xét giải tới. Hội thường xuyên tổ chức các trại sáng tác, chuyến đi thực tế để các văn nghệ sĩ có đề tài, thông tin phong phú, sáng tác những tác phẩm có giá trị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các văn nghệ sĩ, nhất là những nghệ sĩ trẻ phải xác định mục đích sáng tạo đúng đắn, hướng đến phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Các văn nghệ sĩ cần năng động, sáng tạo hơn nữa để góp phần xây dựng con người xứ Đông - Hải Dương phát triển toàn diện; tiếp tục bám sát đời sống chính trị, xã hội của tỉnh và cả nước để có những tác phẩm phản ánh sinh động cuộc sống, có tác dụng thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập của tỉnh.

Giải thưởng văn học, nghệ thuật Côn Sơn - Hải Dương lần thứ VIII (giai đoạn 2016-2020) có 79 tác giả, diễn viên tham dự với 89 tác phẩm, cụm tác phẩm, vai diễn. Hội đồng xét giải thưởng này đã lựa chọn được 69 tác phẩm, cụm tác phẩm, vai diễn xuất sắc để trao giải. Trong đó có 4 giải A, 13 giải B, 19 giải C và 33 giải khuyến khích.

Giải A thuộc về tác giả Nguyễn Quốc Văn với các tập nghiên cứu văn nghệ dân gian "Đất và người làng Thượng Cốc xứ Đông"; cụm ảnh nghệ thuật "Công việc trên cao, giếng mắt rồng, trên công trường, từ một ngã tư đường phố, tinh hoa của đất" của tác giả Hoàng Hiệp; chùm tác phẩm mỹ thuật "Về bản mới, gạo xuất khẩu, tan ca" của tác giả Đỗ Chuyển và tổng phổ âm nhạc "Chuyện tình Hàn Sỹ- Đào Nương" của tác giả Văn Hoàn.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    69 tác phẩm, vai diễn đoạt giải thưởng văn học, nghệ thuật Côn Sơn-Hải Dương lần thứ VIII