Tác giả - Tác phẩm

Hai tác giả Hải Dương đoạt giải nhì, giải ba Giải thưởng Quỹ nhà văn Lê Lựu

NGỌC HÙNG 13/04/2024 19:37

Hai tác giả của Ban Văn Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương đoạt Giải thưởng Quỹ nhà văn Lê Lựu là Nguyễn Hải Yến và Đinh Ngọc Hùng.

img_20240413_110043.jpg
Hai tác giả của Ban Văn Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương đoạt giải là Nguyễn Hải Yến (bên trái) và Đinh Ngọc Hùng (bên phải)
Sáng 13/4, tại Tạp chí Văn nghệ Quân đội, cuộc thi văn học lần thứ 4 do Quỹ nhà văn Lê Lựu phát động tổng kết trao giải. Ban tổ chức trao 10 giải thưởng, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về tác giả Lê Hoài Lương (Bình Định) với hai truyện ngắn Sóng khácNgưu hoàng.

Hai tác giả của Ban Văn Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương là Nguyễn Hải Yến đạt giải nhì với chùm truyện: Người đàn bà của dòng sông, Đồng tháng Ba sương bắt đầu lên; Đinh Ngọc Hùng đạt giải ba với chùm truyện: Mặn mòi vị biển, Thăng trầm của đất, Vỡ làng.

Với đề tài “Nông nghiệp, nông thôn Việt Nam; về đời sống, sự nghiệp của các Doanh nhân và Văn hóa Doanh nhân”, cuộc thi diễn ra từ ngày 1.6.2021 đến hết ngày 30.12.2023. Ban Tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm của các tác giả trong và ngoài nước.

Là một quỹ xã hội hình thành từ số tiền tích cóp của nhà văn Lê Lựu, “Quỹ Nhà văn Lê Lựu hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích khuyến khích phát triển văn học, văn hóa doanh nghiệp, góp phần tích cực vào phát triển xã hội”. Quỹ được thành lập từ cuối năm 2013, ra mắt đầu năm 2014, đến nay đã qua 4 lần trao thưởng.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã phát động cuộc vận động sáng tác văn học lần thứ 5.

NGỌC HÙNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai tác giả Hải Dương đoạt giải nhì, giải ba Giải thưởng Quỹ nhà văn Lê Lựu