Thời trang

5 xu hướng thời trang chiếm lĩnh tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2024

H.A (theo Vietnam+) 28/03/2024 13:07

Thiết kế áo choàng với chất liệu cashmere hoặc dạ cao cấp được cách điệu bằng tà lệch một bên xuất hiện bên cạnh các thiết kế áo dạ choàng dài truyền thống là xu hướng thịnh hành.

1-4.jpg

Tuần lễ Thời trang Milan Thu Đông 2024 ghi nhận sự đổi mới tư duy sáng tạo của các nhà mốt cao cấp cũng như sự lên ngôi của nhiều chất liệu “đinh” ở mùa Thu Đông. Dưới đây là 5 xu hướng thời trang tóm gọn mùa mốt Thu Đông năm nay.

Gợi cảm và táo bạo với đồ xuyên thấu

Chất liệu trong suốt như ren, tulle hay chiffon không còn bị gắn nhãn cho mùa xuân hè nữa. Giờ đây, chúng được các nhà thiết kế ưu ái với những kiểu dáng gợi cảm và vô cùng táo bạo cho mùa Thu Đông.

Đặc biệt, các chất liệu xuyên thấu được sử dụng chủ yếu với tông tối trầm, làm tăng sức hút cho tổng thể bộ trang phục. Táo bạo, gợi cảm và quyến rũ là tinh thần mà chúng ta thấy ở Alberta Ferretti, Dolce and Gabbana, Gucci khi lựa chọn chất liệu trong suốt làm chủ đạo.

Có thể thấy, mẫu số chung của xu hướng đồ xuyên thấy được các nhà mốt lăngxê cho mùa này là cách phối màu monochrome. Với những lớp lang chồng chéo lên nhau, hay những lớp lụa chồng lụa, ren đắp lụa, tất cả tạo nên chiều sâu lãng mạn cho bộ trang phục.

Những chiếc áo khoác lông trở lại

Hầu hết thương hiệu thời trang cao cấp hiện nay đã thực hiện cam kết không sử dụng lông động vật trên các sản phẩm thời trang. Theo đó, nhiều chất liệu thay thế cho lông động vật được ra đời, vừa đảm bảo vẻ đẹp sang trọng không thua kém hàng thật, vừa duy trì độ ấm khi trời trở lạnh. Một số loại lông nhân tạo đáng chú ý nhất hiện nay có thể kể đến lông Koba, Gacha…

Tại sàn diễn của các nhà mốt cao cấp tại Tuần lễ Thời trang Milan Thu Đông 2024, áo khoác lông là một trong những xu hướng hứa hẹn thống trị làng mốt thời gian tới. Các thiết kế đồ lông mùa này nổi bật với cách đổ màu ombre tạo hiệu ứng thị giác cuốn hút.

2-4 (1).jpg

Tuyên ngôn của những chiếc áo choàng

Thiết kế áo choàng với chất liệu cashmere hoặc dạ cao cấp được cách điệu bằng tà lệch một bên xuất hiện bên cạnh các thiết kế áo dạ choàng dài truyền thống cũng là một xu hướng thịnh hành trên sàn diễn Thu Đông năm nay.

Kiểu thiết kế này không chỉ giúp giữ ấm trong mùa Đông giá lạnh mà còn làm tăng vẻ phá cách cho người mặc ở môi trường công sở, dạo phố hoặc các bữa tiệc. Chỉ với một chiếc áo choàng vạt lệch đã đủ khiến bạn nổi bật giữa đám đông.

3-4.jpg
Từ trái sang Ferragamo, Marni, Del Core.

Power Dressing

Không chỉ những chiếc áo choàng làm nên vẻ sang trọng, quyến rũ cho người phụ nữ mà những bộ suit với đường cắt sắc nét, ve áo to mang âm hưởng những năm 1970 cũng quay trở lại mạnh mẽ trên sàn diễn Thu Đông 2024.

Versace đã khéo léo biểu đạt sự nữ tính nhưng không kém phần uy quyền của người phụ nữ thông qua thiết kế áo blazer dáng lửng, phối cùng chân váy xẻ tà. Emporio Armani đem hình ảnh những quý cô thập niên 70 ngạo nghễ trở lại qua thiết kế áo blazer vai rộng.

Trong khi đó, Tom Ford đưa những bộ suit 3 mảnh được may đo chỉnh tề với những đường nét sắc sảo, màu sắc rực rỡ dành cho phái nữ.

4-4 (1).jpg
From left to right Emporio Armani, Versace, Tom Ford.

Sân chơi của màu xanh rêu

Một trong những sắc màu hiện diện dày đặc nhất trên sàn diễn Thu Đông năm nay là màu xanh rêu. Trên nền chất liệu dạ, len và garbardine, các thiết kế màu xanh rêu kết hợp ăn ý với sắc đen, nâu đất, trắng, tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cho vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch./.

5-4.jpg
From left Fendi, Bottega Veneta, Alberta Ferretti.
H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 xu hướng thời trang chiếm lĩnh tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2024