Làm đẹp

5 việc làm buổi sáng giúp bạn có "làn da không tuổi"

TB (theo Ngôi sao) 28/05/2024 06:38

Thức dậy đúng cách, rửa mặt với nước lạnh, massage da nhẹ nhàng giúp tăng lưu thông máu đến da, tăng độ đàn hồi và da săn chắc, trẻ trung.

Thức dậy dúng cách giúp tăng lưu thông máu đến da, duy trì làn da hồng hào, mịn màng

1. Thức dậy đúng cách

Cách bạn thức dậy không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn tác động đến làn da. Nếu thường xuyên mở mắt, vùng chăn, cầm điện thoại ngay lập tức thì bạn nên thay đổi ngay. Thói quen này không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn khiến làn da dễ lão hóa sớm bởi ngay khi vừa thức dậy đã phải tiếp xúc với ánh sáng xanh từ màn hình. Bạn nên mở mắt chậm rãi, nằm khoảng hai phút trên giường sau đó nghiêng người sang phải, từ từ ngồi dậy, xoa hai lòng bàn tay vào nhau tạo độ ấm rồi vuốt nhẹ lên mặt theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Đây là cách thức dậy tốt cho sức khỏe và làn da.

2. Uống nước chanh mật ong ấm


Nhiều người có thói quen khởi động ngày mới với ly cà phê để cả ngày làm việc tỉnh táo. Tuy nhiên, uống cà phê khi bụng đói khiến da mất nước, dễ nổi mụn. Nên uống nước chanh mật ong ấm để khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể, cấp ẩm cho da sau một đêm dài, giúp da căng bóng, mịn màng.

3. Rửa mặt với nước lạnh

i1-ngoisao.vnecdn.net-2024-05-25-_nen-rua-mat-bang-nuoc-am-hay-l-7647-5033-1716646758.jpg
Rửa mặt với nước lạnh làm se khít lỗ chân lông, giúp da căng mọng

Rửa mặt với nước lạnh giúp bạn tỉnh táo, loại bỏ dầu thừa trên da, làm se khít lỗ chân lông và da căng mịn.

4. Masage mặt nhẹ nhàng


Dành vài phút buổi sáng massage da mặt sau bước làm sạch giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó da hồng hào, tươi tắn hơn.

5. Ăn bữa sáng giàu protein

i1-ngoisao.vnecdn.net-2024-05-25-_highproteinbreakfast-469258e32-2392-3120-1716646758.jpg
Bữa sáng giàu protein giúp tăng sinh collagen, duy trì làn da không tuổi

Nghiên cứu chỉ ra ăn bữa sáng giàu protein không chỉ duy trì cảm giác no, tăng cường hiệu quả giảm cân mà còn giúp làn da tươi sáng, khỏe mạnh hơn. Protein là thành phần quan trọng để tăng sinh collagen, duy trì độ săn chắc cho da, làm chậm quá trình lão hóa.

TB (theo Ngôi sao)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 việc làm buổi sáng giúp bạn có "làn da không tuổi"
    ss