Những người thành công bên cạnh khả năng, còn phải nỗ lực học hỏi không ngừng trong công việc, học hỏi từ chính đồng nghiệp của mình.
Trong công việc không có ai là người hoàn hảo. Những người thành công bên cạnh khả năng, còn phải nỗ lực học hỏi không ngừng trong công việc, học hỏi từ chính đồng nghiệp của mình. Dưới đây là 5 kiểu đồng nghiệp thường gặp nơi công sở và những nét đặc biệt mà bạn có thể học hỏi để mang lại lợi ích cho tổ chức và bản thân sẽ thêm tiến bộ.
Nhân viên mới: Họ có sự hào hứng và nhiệt tình, luôn tìm cách để làm hài lòng tất cả mọi người, sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai cần đến với mong muốn trở nên phù hợp hơn với tổ chức. Học họ, bạn có sự thôi thúc tiếp cận công việc theo một hướng mới và ý tưởng mới, lấy lại sự đam mê nghề nghiệp đã vơi đi ít nhiều và sử dụng nó nhằm nâng cao năng suất công việc ở mức độ cao hơn.
Người đáng tin cậy: Họ cho bạn một bài học rằng muốn đạt được sự tín nhiệm phải cần có thời gian. Sự tin tưởng được xây dựng dựa trên sự hợp tác thành công, cùng nhau vượt qua khó khăn và phối hợp chặt chẽ.
Người đa tài: Những đồng nghiệp này có sự hiểu biết về rất nhiều ngành nghề. Họ sở hữu nhiều kỹ năng quan trọng, luôn cập nhật những thông tin mới nhất trong lĩnh vực cần biết và người khác sẽ phải dè chừng để không phải trở thành kẻ ba hoa khi có sự hiện diện của họ. Họ rất được lòng đồng nghiệp và nhân viên cấp dưới, đồng thời sếp cũng rất ưng ý về họ.
Người hài hước: Các đồng nghiệp hài hước là người mà bạn sẽ quay sang khi gặp căng thẳng. Họ có thể khiến bầu không khí làm việc tươi vui hơn, đồng thời cũng có thể biến những tình huống xấu hổ và đáng sợ thành vấn đề bình thường. Sự có mặt của họ giúp bạn và đồng nghiệp gắn kết nhiều hơn và giữ cho môi trường làm việc trở nên lành mạnh hơn. Tính cách hài hước có thể giúp bạn có được một tình bạn thân thiện với đồng nghiệp xung quanh và khiến công việc trở nên thú vị hơn nhiều. Ngoài ra, nó sẽ là cứu cánh tuyệt vời giúp làm giảm sự căng thẳng và tẻ nhạt khi cường độ làm việc quá cao.
Người cầu toàn: Đồng nghiệp cầu toàn luôn muốn thực hiện nhiệm vụ được giao trong khả năng tốt nhất của mình và thậm chí có thể đầu tư thêm thời gian, công sức để đạt được các tiêu chuẩn hoàn hảo nhất của mình. Họ sẽ không ngừng lại cho đến khi hoàn toàn hài lòng với chất lượng công việc. Họ tin rằng nếu muốn làm điều gì đó mang lại năng suất tốt nhất thì họ phải tự mình thực hiện. Bạn sẽ không làm tổn thương bất kỳ ai nếu thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hoàn hảo. Trong thực tế, điều này sẽ mang lại cảm giác hài lòng cho khách hàng và cấp trên của bạn.
NGỌC THANH(tổng hợp)