Mẹo vặt

5 cách khử mùi lẩu trên quần áo

Theo VnExpress 21/12/2023 18:56

Trời lạnh nhiều người thích ăn lẩu, nhưng điểm khó chịu là quần áo thường bị ám mùi thức ăn gây cảm giác khó chịu.

5 cách dưới đây có thể khử mùi thức ăn sau khi ăn lẩu trên quần áo mà không cần phải giặt.

Khử mùi bằng máy sấy tóc

Treo quần áo ám mùi thức ăn lên móc sau đó dùng máy sấy tóc thổi hơi nóng liên tục trong 5 phút, mùi hôi sẽ dần biến mất. Sau khoảng 15 phút hầu như không còn đọng lại mùi thức ăn trên quần áo. Để khỏi phải giặt, bạn chỉ cần treo quần áo ở những nơi thoáng gió và để qua đêm.

Cũng có cách thức khác là để máy sấy tóc thổi hơi nóng trong 10 phút, sau đó thổi bằng hơi lạnh 5 phút và treo ở nơi thoáng gió qua đêm.

Lưu ý, không được để máy sấy tóc thổi hơi nóng quá lâu tại một vị trí vì có thể gây cháy quần áo.

Xịt quần áo bằng nước chanh/dấm trắng

Lấy 100 ml nước tinh khiết và vắt vào đó một ít nước cốt chanh. Lắc đều dung dịch rồi đổ vào bình tưới cây. Dùng bình này xịt lên khắp quần áo rồi treo ở nơi thoáng gió để khô tự nhiên.

Ảnh minh họa: xinhuanet

Ảnh minh họa: Xinhuanet

Quần áo được xịt nước chanh ban đầu có mùi chua, nhưng sau 30 phút mùi thức ăn bám trên quần áo giảm đi rõ rệt. Sau 60 phút về cơ bản quần áo không còn bị ám mùi thức ăn nữa. Cũng có thể sử dụng dấm trắng theo cách tương tự.

Treo quần áo trong phòng tắm

Sau khi tắm nước nóng, trong phòng tắm sẽ đọng lại nhiều hơi nước. Đặt quần áo ám mùi thức ăn lên giá treo khăn gần chỗ tắm, đây là nơi có nhiều hơi nước nhất trong phòng tắm rồi đóng cửa lại. Khi hơi nước trong phòng bay hơi hết, lấy quần áo ra và phơi nơi thoáng gió. Lúc này hơi nước hòa với mùi sữa tắm sẽ làm tan mùi khó chịu của thức ăn lưu trên quần áo.

Dùng ánh nắng mặt trời và xà phòng

Sau khi ăn lẩu, phơi quần áo ra ban công nơi có nhiều ánh sáng chiếu trực tiếp. Tiếp đó cho hai cục xà phòng thơm vào túi quần và túi áo. Sau 2-3 tiếng, mùi hôi trên quần áo sẽ được loại bỏ gần như hoàn toàn, thậm chí còn vương lại hương thơm nhẹ nhàng từ xà phòng.

Dùng bàn ủi hơi nước

Treo quần áo sau khi ăn lẩu lên mắc rồi sử dụng bàn ủi hơi nước là phẳng. Về nguyên tắc, loại bàn ủi này sử dụng hơi nước ở nhiệt độ và áp suất cao để là phẳng quần áo. Hơi nước ở nhiệt độ cao có thể xâm nhập vào từng sợi quần áo lấy đi các phân tử gây mùi khó chịu, nhờ đó có tác dụng khử mùi.

Ngoài ra, máy giặt lồng đứng có chức năng giặt hơi nước ở nhiệt độ cao cũng có thể khử mùi hôi trên quần áo bởi hoạt động theo nguyên lý giống như bàn ủi hơi nước. Cách làm này cũng cho hiệu quả khá tốt.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 cách khử mùi lẩu trên quần áo