Mẹo vặt

5 cách khử mùi nôn trên xe ô tô

Theo VTC News 11/10/2023 14:19

Dưới đây là 5 cách khử mùi nôn trên xe ô tô đơn giản nhất mà bạn có thể tự làm.

Ảnh minh họa: Bitcar

Ảnh minh họa: Bitcar

Khử mùi nôn bằng chanh

Chanh chứa axit citric có tác dụng mạnh trong việc khử mùi. Sử dụng quả chanh là cách khử mùi nôn trên ô tô mà nhiều người đã áp dụng và nhận được hiệu quả cao.

Đầu tiên, bạn vắt ba quả chanh để lấy nước cốt, hòa với 100 - 150ml nước sạch.

Cho thêm ba thìa cà phê giấm trắng, lắc đều và khuấy hỗn hợp.

Sau đó đổ dùng dung dịch vào bình phun sương.

Khi đã lau sạch bãi nôn, bạn xịt trực tiếp vào vị trí đó, chú ý đến cách bình xịt với bề mặt nội thất khoảng 20 cm.

Bạn đừng quên mở cửa và hạ cửa kính để không khí được lưu thông ra ngoài, mùi nôn cũng theo đó thoát ra khỏi xe.

Cuối cùng là dùng khăn giấy sạch vị trí bãi nôn đến khi sạch hẳn.

Khử mùi nôn bằng quả dứa

Dứa là loại quả có mùi hương đặc trưng, rất dễ chịu. Nhưng ít người biết rằng, dứa còn có khả năng khắc phục mùi nôn ói trên xe ô tô. Cách khử mùi bằng quả dứa cũng khá đơn giản, không hề tốn công mà lại mang lại hiệu quả bất ngờ. Cách làm như sau:

Làm sạch vị trí nôn

Chuẩn bị một quả dứa tươi

Đặt quả dứa lên khay nhựa và đặt dưới gầm ghế ô tô.

Khoảng 3-4 ngày kiểm tra, nếu dứa xuất hiện tình trạng phân hủy bạn hãy thay bằng quả dứa khác, đến khi nào hết mùi hôi thì thôi.

Khử mùi bằng giấm trắng

Có thể nói, một trong những cách loại bỏ mùi trên ô tô hiệu quả nhất đó là sử dụng giấm trắng.

Đầu tiên bạn sử dụng găng tay cao su chuyên dụng để làm vệ sinh, lấy một cái bát và trộn một chút giấm trắng, sau đó dùng khăn thấm đẫm dung dịch này. Nếu bạn muốn làm sạch đồ bằng da, hãy tạo hỗn hợp bằng cách trộn giấm trắng với một ít nước ấm. Nếu bạn muốn là sạch các đồ bằng nhựa, vải, thảm…hãy trộn 8 phần nước ấm với 1 phần giấm trắng và thêm nửa thìa cà phê nước rửa chén để tạo thành dung dịch vệ sinh xe ô tô.

Trước khi lau chùi, bạn cần đảm bảo bề mặt nội thất không còn dính cặn bã của bãi nôn. Nếu vẫn còn, bạn hãy sử dụng giấy vệ sinh để xử lý sạch. Khi tất cả đã được loại bỏ, đừng quên hạ kính cửa ô tô để để xua đi mùi hôi, mùi của giấm trắng cùng với mùi nôn sẽ theo đó bay đi hết.

Dùng baking soda

Sau khi đã loại bỏ cặn bẩn của bãi nôn, bạn hãy làm theo công thức sau để khử mùi:

Trộn 3-4 thìa baking soda với một vài giọt tinh dầu mang hương thơm mà bạn yêu thích, như chanh, cam…Bạn hãy lắc đều baking soda và tinh dầu với nhau trong hộp nhựa có nắp đậy.

Sau khi đã đảm bảo làm sạch chất nôn, bạn hãy làm ẩm tại chỗ rồi rắc baking soda và hỗn hợp đó lên. Che phủ bề mặt và đợi khoảng 10 phút rồi dùng máy hút bụi để hút sạch baking soda. Bên cạnh việc bạn sử dụng tinh dầu, bạn có thể thay thế bằng giấm trắng để trộn với baking soda và làm vệ sinh. Cách này cũng cho kết quả tương tự.

Sử dụng bình xịt

Đối với cách này, bạn hãy lau sạch bãi nôn rồi dùng xịt khử mùi xịt nhiều lần liên tiếp vào vị trí bãi nôn. Tiếp đến là xít xung quanh khoang xe, sau khoảng 5-10 phút bạn sẽ cảm thấy khoang xe được thông thoáng, không còn ám mùi.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 cách khử mùi nôn trên xe ô tô