"Hoa khôi công nhân" sân chơi ý nghĩa

03/06/2015 07:39

Một số doanh nghiệp tổ chức các cuộc thi "Hoa khôi công nhân" đã tạo sân chơi bổ ích mang lại niềm vui cho người lao động.



Mặc dù có ít công nhân, lao động nhưng  Công ty Thiên Sư Việt Nam
vẫn tổ chức đều đặn cuộc thi "Miss Thiên Sư"

Giữa lúc đời sống công nhân, lao động (CNLĐ) còn nhiều khó khăn thì việc một số doanh nghiệp tổ chức các cuộc thi "Hoa khôi công nhân" đã tạo sân chơi bổ ích mang lại niềm vui cho người lao động.
"Sân khấu được trang hoàng rất đẹp, có lối đi về phía khán giả để cho các thí sinh biểu diễn. Khi tiếng nhạc vang lên, lần lượt từng người bước ra sân khấu. Nếu ai đã từng gặp họ trong giờ làm việc thì sẽ thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp khác hẳn của những nữ công nhân ấy trên sân khấu bởi những tà áo dài thướt tha duyên dáng, những chiếc đầm dạ hội kiêu sa... Đám đông công nhân cổ vũ luôn ồ lên, vỗ tay vang dội trước mỗi màn biểu diễn. Trên gương mặt cả người xem và người đứng trên sân khấu đều nở những nụ cười tươi vui vẻ". Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Láng, Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh khi tham dự cuộc thi hoa khôi của các nữ công nhân Công ty TNHH May Tinh Lợi (khu công nghiệp Nam Sách).

Công ty May Tinh Lợi hiện là một doanh nghiệp có số CNLĐ lớn trong tỉnh với gần 12.000 người. Trong đó, lao động nữ chiếm 90%. Ông Phạm Đình Họa, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết do số lao động nữ đông nên từ nhiều năm nay công đoàn đã phối hợp với ban lãnh đạo tổ chức cuộc thi "Hoa khôi công nhân" để tạo không khí vui vẻ cho người lao động. Cuộc thi sắc đẹp này được tổ chức vào ngày 5-6 hằng năm, là ngày kỷ niệm thành lập công ty. Để cuộc thi thực sự chất lượng, chọn lựa người xứng đáng đăng quang, công đoàn phát động nữ công nhân ở tất cả 19 xưởng đăng ký tham gia. Sau đó lựa chọn 40 người có các tiêu chí phù hợp nhất tham dự vòng sơ tuyển. 12 cô gái đẹp nhất trong số đó sẽ được lựa chọn để tham dự vòng chung kết. Ở vòng chung kết, các thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi gồm: áo dài, áo dạ hội, bikini và thể hiện tài năng. Ngoài việc lựa chọn những người xứng đáng giành các vị trí nhất, nhì, ba thì tất cả thí sinh còn lại đều được nhận quà từ ban tổ chức. Mọi chi phí của các thí sinh khi tham gia đều được ban tổ chức hỗ trợ. Chị Nguyễn Thị Lệ, công nhân công ty cho biết: "Tôi vào công ty làm được 4 năm rồi. Năm nào công ty tổ chức cuộc thi tôi cũng cố gắng thu xếp để tham dự. Việc ai đăng quang không quan trọng bởi chúng tôi đã được tham gia vào 1 sân chơi ý nghĩa".

Khác với Công ty May Tinh Lợi, Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam (khu công nghiệp Đại An) chỉ có khoảng 150 CNLĐ cả nam lẫn nữ nhưng công đoàn và ban lãnh đạo công ty cũng tổ chức cuộc thi hoa khôi cho các công nhân nữ. Với tên gọi "Miss Thiên Sư", khoảng 5 năm trở lại đây, năm nào các nữ công nhân cũng được bước lên sân khấu trình diễn áo dài, trang phục công sở và tài năng để lựa chọn ra người đẹp nhất công ty. Chị Mai Thị Thúy Quỳnh, người từng đoạt giải thưởng cao nhất trong "Miss Thiên Sư" chia sẻ chị không chỉ vui vì đoạt giải mà thông qua cuộc thi còn thấy được tình cảm đoàn kết, gắn bó của anh chị em công nhân khi tận tình giúp đỡ, đóng góp ý kiến cho chị và mọi người trước khi bước lên sân khấu.

Bà Nguyễn Thị Hương Lan, Trưởng Phòng Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Công ty Thiên Sư Việt Nam cho biết: "Chỉ cần công đoàn khéo léo vận động ban lãnh đạo cùng kết hợp là sẽ tổ chức được cuộc thi vừa vui, vừa ý nghĩa cho công nhân. Tiêu chí để lựa chọn người tham gia không hề khắt khe vì họ đều là những CNLĐ ít điều kiện làm đẹp. Có năm công ty còn mời công nhân của công ty khác đến tham dự và giao lưu để tăng thêm không khí vui vẻ".

Hiện nay, ngoài các công ty trên cũng có một số doanh nghiệp tổ chức được cuộc thi hoa khôi công nhân như: Công ty TNHH Shints - BVT, Công ty TNHH Công nghiệp Brother... Ở các đơn vị này, cuộc thi hoa khôi công nhân đã trở thành truyền thống, được duy trì đều đặn hằng năm và thường được tổ chức vào các ngày lễ, Tết, kỷ niệm...

Bà Nguyễn Thị Láng khẳng định, đây thực sự là một sân chơi bổ ích cho nữ công nhân nói riêng và toàn thể người lao động nói chung. Trong bối cảnh hiện nay, khi mà các thiết chế văn hóa dành cho công nhân còn nhiều hạn chế thì những hoạt động này rất thiết thực, cần được nhân rộng ra các công ty, doanh nghiệp có đông lao động nữ.

NGỌC THANH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Hoa khôi công nhân" sân chơi ý nghĩa