Làm đẹp

3 loại thực phẩm giúp bạn đảo ngược lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân

H.A (theo VTC News) 16/02/2024 10:09

Hầu hết phụ nữ có tâm lý sợ già khi bước sang tuổi 30, vì vậy ăn gì giúp làm chậm quá trình lão hóa là vấn đề rất nhiều người quan tâm.

Phụ nữ bắt đầu lão hóa khi bước sang tuổi 30. (Nguồn: Sohu)

Phụ nữ bắt đầu lão hóa khi bước sang tuổi 30

Một số nguyên nhân dẫn đến lão hóa da là do bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các sản phẩm glycat hóa bền vững hay còn gọi là AGE. Chất lão hóa AGE được sản sinh ra khiến các mô trong cơ thể dần thoái hóa và mất đi chức năng ban đầu, làn da có nhiều nếp nhăn.

Akira Kubo - giáo sư y học sàng lọc sức khỏe chống lão hóa tại Đại học Tokai, Nhật Bản phân tích rằng, AGE hình thành do phản ứng glycation sẽ làm suy yếu chức năng của mọi tế bào trong cơ thể, giảm khả năng miễn dịch, khiến con người cảm thấy mệt mỏi và nặng nề.

Để ngăn ngừa tình trạng lão hóa diễn ra nhanh chóng, bạn có thể tham khảo một số thực phẩm dưới đây.

Đậu bắp

Đậu bắp được biết đến với công dụng hỗ trợ hạ đường huyết, loại quả này còn giàu vitamin C, selen, kẽm và các chất dinh dưỡng chống oxy hóa khác, tác dụng chống lão hóa tế bào và bảo vệ da nên ăn đậu bắp thường xuyên có tác dụng làm đẹp.

Những chất chống oxy hóa này cũng có thể giúp loại bỏ các gốc tự do và giảm nguy cơ ung thư tế bào.

Nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy, đậu bắp giàu canxi dễ hấp thụ nên là một trong những thực phẩm bổ sung canxi tốt. Chất pectin trong đậu bắp có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ đường ruột, giúp cải thiện tình trạng loét dạ dày, vì vậy đây cũng là thực phẩm lý tưởng cho những người bị rối loạn tiêu hóa.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh hay còn có tên gọi là bông cải xanh. Đây là loại rau thuộc họ cải và rất giàu chất chống oxy hóa vitamin C, K, A và carotene.

Các loại rau họ cải được nghiên cứu khoa học chứng minh là thực phẩm chống lão hóa và chống ung thư rất tốt. Đối với phụ nữ, nó còn có tác dụng làm đẹp, bảo vệ làn da.

Trái cây tươi

Trái cây và rau quả tươi rất giàu carotene, vitamin C và vitamin E. Carotene là một trong những nguyên tố chống lão hóa tốt và có thể duy trì sức khỏe. Những phụ nữ thường xuyên bị mụn trên da nên chú ý ăn nhiều trái cây và rau quả tươi.

Vitamin C và vitamin E có thể trì hoãn sự lão hóa của tế bào do quá trình oxy hóa, giữ vẻ trẻ trung. Ngoài ra, những loại trái cây và rau quả tươi giàu chất xơ còn có thể tăng cường sức khỏe đường ruột và giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 loại thực phẩm giúp bạn đảo ngược lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân