27 vi phạm về trật tự xây dựng trên tuyến đường Trường Chinh

17/10/2022 11:04

Qua rà soát của UBND TP Hải Dương, trên trục đường Trường Chinh có 105 lô đất thương mại dịch vụ (đất hỗn hợp) thuộc 3 phường Thanh Bình, Tân Bình và Tứ Minh.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng cho các doanh nghiệp, hộ cá thể được thực hiện theo đúng quy định, tuân thủ quy hoạch xây dựng được phê duyệt, đúng mục đích sử dụng đất là đất thương mại dịch vụ. Tuy nhiên trên thực tế, việc xây dựng công trình, sử dụng công trình, sử dụng đất của nhiều trường hợp chưa đúng mục đích sử dụng trong giấy phép xây dựng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp.

Theo quy hoạch xây dựng, hầu hết các lô đất này quy định xây dựng là 7 tầng nhưng một số trường hợp chỉ xây từ 1-3 tầng. Đến tháng 10.2022, có 45 doanh nghiệp và hộ kinh doanh đã xây dựng, hoạt động kinh doanh. Trong đó có 27 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng. Các vi phạm chủ yếu xảy ra từ trước năm 2019 và chủ yếu là xây dựng công trình không phép, xây dựng sai so với giấy phép được cấp. Trong số này còn có những trường hợp xử lý chưa triệt để.

PV

(0) Bình luận
27 vi phạm về trật tự xây dựng trên tuyến đường Trường Chinh
ss