Tin tức

240 xe chở hàng viện trợ nhân đạo đã đi qua các cửa khẩu để vào Gaza

T.H (theo báo Tin tức) 19/01/2024 18:15

Ngày 19/1, 240 xe tải chở thực phẩm, nước uống và thuốc men đã vào Dải Gaza thông qua các cửa khẩu Rafah và Kerem Shalom trong một ngày qua.

Chú thích ảnh
Xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza từ Ai Cập, qua cửa khẩu Rafah, ngày 21/10/2023

Trên trang mạng X, COGAT cho biết tổng cộng "240 xe tải viện trợ nhân đạo đã được kiểm tra và di chuyển đến Gaza trong ngày 18/1", cụ thể có 101 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo đã vào khu vực này qua cửa khẩu Rafah và 139 xe khác đi vào Gaza qua Kerem Shalom.

Trong diễn biến liên quan, phóng viên TTXVN tại Jakarta cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đã cùng với Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia, Đô đốc Muhammad Ali, phái Tàu bệnh viện Hải quân Indonesia KRI dr Radjiman Wedyoningrat-992 đến Dải Gaza để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo.

Bộ trưởng Prabowo đánh giá cao lực lượng đặc nhiệm nhân đạo đã hỗ trợ nhân đạo cho người dân Gaza.

Theo ông Probowo, viện trợ nhân đạo được phân phối bao gồm thực phẩm, chăn, quần áo, đồ dùng trẻ em, quần áo phụ nữ, sữa, lều dã chiến, bộ dụng cụ vệ sinh, nước khoáng, phụ kiện thờ cúng...

Kể từ khi cuộc xung đột bùng nổ tại Dải Gaza ngày 7/10/2023, Bộ Y tế Gaza đã ghi nhận ít nhất 24.640 người Palestine thiệt mạng, hàng nghìn người khác bị thương và phải rời bỏ nhà cửa.

Các tổ chức quốc tế đang đặc biệt lo ngại về tình hình nhân đạo tại Dải Gaza khi nhiều bệnh viện bị quá tải hoặc ngừng hoạt động, trong khi số người bị thương cần cứu chữa ngày một gia tăng, chưa kể người dân đang sống trong cảnh thiếu thốn nhu yếu phẩm cần thiết.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    240 xe chở hàng viện trợ nhân đạo đã đi qua các cửa khẩu để vào Gaza