Tin tức

Israel mở đợt tấn công mới vào Gaza, khoảng 100 dân thường Palestine tử vong

Theo báo Tin tức 30/12/2023 21:40

Khoảng 100 dân thường Palestine đã thiệt mạng và 158 người bị thương trong các cuộc tấn công mới của quân đội Israel vào trung tâm Gaza trong 24 giờ qua.

Chú thích ảnh
Chuyển người bị thương tới bệnh viện sau cuộc không kích của Israel tại Dải Gaza ngày 28/12/2023

Các nhân chứng cho biết xe tăng Israel đã tiến sâu vào các quận ở trung tâm và phía Nam Dải Gaza trong đêm 29/12, cùng với đó là các đợt không kích và bắn pháo dữ dội.

Các cuộc giao tranh trong đêm 29 và sáng 30/12 tập trung ở al-Bureij, Nuseirat và Khan Younis. Các bệnh viện ở Gaza đang chật kín những người bị thương. Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine đã đăng tải trên mạng Internet hình ảnh các xe cứu thương lao nhanh trên phố và chở theo nhiều trẻ em bị thương.

Gần như toàn bộ 2,3 triệu người dân Palestine ở Dải Gaza đã phải rời bỏ nhà cửa trong 12 tuần tấn công trả đũa của quân đội Israel kể từ sau khi phong trào Hồi giáo Hamas phát động cuộc tấn công bất ngờ vào Israel ngày 7/10 làm 1.200 người Israel thiệt mạng và bắt giữ 240 người làm con tin. Chiến dịch quân sự của Israel đến nay đã làm ít nhất 21.500 người Palestine thiệt mạng và gần 56.000 người bị thương.

Quân đội Israel cho biết đang nỗ lực thiết lập “quyền kiểm soát hoạt động” trên khu vực Khuza’a. Các binh sĩ Israel cũng tấn công nhiều tài sản của Hamas, bao gồm mạng lưới đường hầm và các vị trí phóng tên lửa chống tăng.

Cũng trong ngày 29/12, quân đội Israel cho biết đã tấn công vào các địa điểm của nhóm vũ trang Hezbollah ở khu vực Hamoul (miền Nam Liban). Các địa điểm bị tấn công bao gồm các điểm phóng rocket, một địa điểm quân sự và các cơ sở hạ tầng khác của Hezbollah.

Theo kênh truyền hình Al Jazeera, phát biểu tại Hội đồng Bảo an LHQ, Đại diện thường trực Israel tại LHQ Gilad Erdan đã cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh toàn diện nếu các cuộc tấn công của lực lượng Hezbollah tại Liban nhằm vào nước này tiếp diễn.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel mở đợt tấn công mới vào Gaza, khoảng 100 dân thường Palestine tử vong